Văn bản ngữ văn 9

Trịnh Ngọc Hân

Các bạn làm giúp mình đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh này nha! Mình đang cần tham khảo thêm vài bài văn tự làm của các bạn, đề cũng không khó lắm đâu, hơi gắt chỗ nghị luận văn học câu 2 phần 2 à:)) Cảm ơn các các bạn nhiều nha!

Đề bài mình sẽ gửi ở phần dưới câu trả lời ý ^^

Lalisa Manoban
14 tháng 10 2018 lúc 8:26

Phần I . Đọc hiểu

Câu 1 : 10;20 năm sau tỷ lệ mắc ung thư [.....]chất lượng cuộc sống ,cải tạo nòi giống không đạt được kết quả tốt .

Câu 2 : Thái độ của tác giả : lo lắng , trăn trở và lên tiếng mạnh mẽ kêu gọi mọi người cần fải hành động nếu không muốn đến lúc sẽ bị vô phương cứu chữa .

Phần II , Làm Văn

Câu 1 :

Thực fẩm bẩn - những chất độc hại , nguy hiểm đối với tính mạng , sức khỏe con người và là một căn bệnh ác tính cho con người .

Hiện nay , vấn đề về thực f ẩm bẩn vẫn còn đang rất phổ biến và đang diễn ra từng ngày ở nước ta . Hầu hết những món ăn rẻ ở ngoài quán trông ngon miệng đều chứa những chất độc hại như : xúc xích để lâu ngày mới đem ra rán bán cho học sinh ; thịt , cá ôi thiu ngâm chất bảo quản và phục hồi rồi đem bán ; các loại quả đều tiêm hóa chất trước khi bạn cho mọi người ; ........... . vì vậy , chúng gây ra những căn bệnh nguy hiểm như : ngộ độc thực f ẩm ; bị trùng kiết lị hay là những căn bênh nan y ác tính ; ........... . Vậy thì tại sao lại như thế ? Chẳng f ải gì khác mà là vì những người bán quá tham tiền mà dẫn đến coi thường sức khỏe , tính mạng của người khác . Hay là những nhà máy vô nhân tính thả khói lan tràn làm ô nhiễm nguồn thực f ẩm đang canh tác và chuẩn bị thu hoạch và còn một sự trầm trọng hơn nữa là đất nước đang trong thời kì phát triển và người dân chưa tự ý thức được dẫn đến các doang nghiệp sản xuất thực f ẩm bẩn xuất hiện ở mọi nơi trên đô thị .Vậy điều chúng ta cần làm bây giờ là gì ???? Là chúng ta cần f ải tuyên truyền cho mọi người biết để họ chung tay đẩy lùi vấn nạn thực f ẩm bẩn để có thể bảo toàn sức khỏe cho mình và chúng ta nên chọn phương pháp " phòng bênh hơn chữa bệnh " để có thể f át hiện ra bệnh mình sớm khi chưa đến lúc vô phương cứu chữa

Câu 2 : Tóm gọn :

1,Hình ảnh , vẻ đẹp của một bà mẹ mang tầm vóc của một người chiến sĩ , rất trung hậu và đảm đang

2,Vẻ đẹp về tình mẹ dành cho người con của mình với một tâm hồn mộc mạc , chân thành , thấm thía tác động sâu xa vào tâm hồn con người và mang đậm văn hóa dtộc

Mình tự làm đó nhưng mình cũng có tham khảo mạng 1 ít , ~~~~~~~Study well~~~~~~~~~~~

Bình luận (5)
Trịnh Ngọc Hân
14 tháng 10 2018 lúc 7:40

Ôn tập ngữ văn 9

Ôn tập ngữ văn 9

Ôn tập ngữ văn 9

Bình luận (3)
Phạm Bình Minh
30 tháng 11 2018 lúc 22:00

h làm đc k nàng:v?

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thảo Ngọc Huỳnh
Xem chi tiết
Thảo Ngọc Huỳnh
Xem chi tiết
Nguyễn Trang
Xem chi tiết
HarryVN
Xem chi tiết
vy nguyễn
Xem chi tiết
Văn Hoàng Huy
Xem chi tiết
Linh
Xem chi tiết
nguyễn thùy linh
Xem chi tiết
Trọng Nguyễn
Xem chi tiết