Chương I. Khái quát về cơ thể người

Sans human

KN viễn thị,nguyên nhân,triệu chứng và biện pháp

Thời Sênh
13 tháng 10 2018 lúc 14:41

Viễn thị

+ Viễn thị là một tật liên quan đến khúc xạ ở mắt.

+nguyên nhân:do cầu mắt ngắn;người già thể thuỷ tinh bị lão hoá

- Triệu chứng

Căng thẳng, mệt mỏi. Nhìn mờ ở khoảng cách gần. Nheo mắt để có thể nhìn rõ hơn. Đau hoặc có cảm giác nóng rát xung quanh mắt. Đau đầu sau khi đọc sách hoặc tập trung mắt vào một việc nào đó.

+cách khắc phục: phải đeo kính viễn(kính mặt lồi);phẫu thuật giác mạc làm tăng độ cong bề mặt giác mạc

Bình luận (0)
Hải Đăng
14 tháng 10 2018 lúc 8:08

KN viễn thị

Viễn thị là một tật liên quan đến khúc xạmắt. Người bị viễn thị có thể nhìn bình thường đối với những mục tiêu ở cự ly xa, song không nhìn rõ những mục tiêu ở cự ly gần.

Nguyên nhân của viễn thị

Nguyên nhân của viễn thị là giác mạc dẹt quá hoặc trục trước - sau của cầu mắt ngắn quá khiến cho hình ảnh không hội tụ ở đúng võng mạc như mắt bình thường mà lại hội tụ ở phía sau võng mạc.

Triệu chứng của viễn thị

Những triệu chứng thường gặp của viễn thị bao gồm:

Thấy mờ khi nhìn các vật thể ở khoảng cách gần; Đau nhức quanh vùng mắt và mỏi mắt; Lo âu, mệt mỏi; Đau đầu hoặc chóng mặt sau khi đọc sách; Một số trẻ có thể bị lác mắt.

Biện pháp:

Viễn thị ở trẻ em thường không cần đến điều trị vì mắt của trẻ lúc này khá linh hoạt và bệnh sẽ được cải thiện từ từ theo thời gian.

Với người lớn, cách điều trị đơn giản nhất đó là sử dụng kính áp tròng hoặc keo mắt kiếng để điều chỉnh thị lực.

Với những người không muốn đeo kiếng, bác sĩ sẽ gợi ý phẫu thuật để điều trị viễn thị. Bác sĩ có thể thực hiện điều trị bằng laser để chữa trị giác mạc và điều chỉnh sao cho hình ảnh hội tụ ngay trên võng mạc. Tuy nhiên phương pháp này không an toàn như đeo kính vì có thể xảy ra một số biến chứng sau đây, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn được phương pháp điều trị thích hợp nhất:

Tầm nhìn bị điều chỉnh quá mức; Nhìn thấy quầng sáng xung quanh đèn; Nhiễm trùng; Khô mắt; Một biến chứng hiếm gặp phải là bị mù.

Bình luận (0)
halinhvy
14 tháng 10 2018 lúc 16:00

Viễn thị (hyperopia) là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một tật khúc xạ của mắt.Nguyên nhân của chứng viễn thị thường là di truyền và liên quan đến cầu mắt quá ngắn hoặc giác mạc quá phẳng khiến hình ảnh tập trung ở một điểm phía sau võng mạc.

Những người bị chứng viễn thị thường có thể nhìn thấy những vật ở xa, nhưng gặp khó khăn khi tập trung vào những vật gần.

Nguyên nhân viễn thị

Giống như cận thị, viễn thị là một đặc tính di truyền; người viễn thị có cầu mắt quá ngắn, gây ra hình ảnh tập trung tại một điểm ngoài võng mạc.

Mặc dù không phải là hiếm gặp chứng viễn thị đôi khi cũng có liên quan đến lão hóa. Quá trình lão hóa làm cản trở khả năng tập trung của mắt, đôi khi có thể làm cho chứng viễn thị trở nên nặng hơn.

Các dấu hiệu và triệu chứng của viễn thị?

Các dấu hiệu và triệu chứng thường gặp của viễn thị bao gồm:

Nhức đầu Mỏi mắt Nheo mắt Tầm nhìn mờ, đặc biệt là đối tượng gần

Triệu chứng của viễn thị khác nhau tùy từng người, vì thế nếu nghi ngờ mình bị viễn thị hãy đi khám ngay tại các bệnh viện để bác sĩ chuẩn đoán và đưa ra phương hướng điều trị.

Chẩn đoán viễn thị như thế nào?

Các bác sĩ có thể chẩn đoán viễn thị và các tật khúc xạ khác trong khi khám mắt toàn diện. Thông qua các dụng cụ đặc biệt, bác sĩ sẽ chuẩn đoán bạn có bị viễn thị hay không và viễn thị nặng hay nhẹ.

Độ viễn thị

Những người bị chứng viễn thị bởi vì họ thường nhìn thấy các vật thể ở khoảng cách rõ ràng hơn các đồ vật gần. Giống như cận thị, mức độ tăng thị lực được đo bằng các đơn vị đo lường mô tả cường độ thấu kính.

Trên kính thuốc cận thị có số âm và kính thuốc viễn thị có số dương. Nếu trên gọng kính của bạn có ghi +2.0 diôt hoặc ít hơn có nghĩa bạn bị viễn thị nhẹ. Nếu độ viễn từ +2.0 đến +4.0 diopters được cho là vừa phải. Từ +4.0 trở lên gọi là viễn thị nặng.

Điều trị viễn thị

Có nhiều lựa chọn để điều trị viễn thị, bạn có thể đeo kính hoặc phẫu thuật khúc xạ bằng laser . Dựa vào độ viễn, tuổi tác, yếu tố công việc và các yếu tố khác, bác sĩ sẽ giúp bạn xác định cách điều trị tốt nhất cho viễn thị của bạn.

Mắt kính

Đeo kính gọng hoặc kính áp tròng là phương pháp phổ biến nhất điều trị chứng viễn thị. Không giống như các phương pháp khác, mắt kính không cần thủ tục xâm lấn và có thể điều chỉnh hoàn toàn viễn thị nếu bạn thay đổi mắt kính theo toa.

Mắt kính thường danh cho trẻ em và thanh thiếu niên, vì các lỗi khúc xạ có xu hướng thay đổi thường xuyên trước khi trưởng thành.

Bình luận (0)
Nguyễn Thị Nhân
20 tháng 10 2018 lúc 20:57

-Viễn thị là khi

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Giang Nguyen
Xem chi tiết
Hú Hu
Xem chi tiết
Nguyễn Hải Nam
Xem chi tiết
pc hue
Xem chi tiết
đặng vũ hải lâm
Xem chi tiết
Nguyễn Huy
Xem chi tiết
Thảo Hiền
Xem chi tiết
CHU VĂN AN
Xem chi tiết
Thảo Hiền
Xem chi tiết