Bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh

God The Mysterious

em có suy nghĩ gì về tình bạn tuổi học trò?

đàm nguyễn phương dung
22 tháng 10 2018 lúc 20:23

Cuộc đời học sinh thật đẹp với biết bao kỷ niệm buồn vui, những kỷ niệm thật đẹp khiến chúng ta không thể nào quên. Trong đó, chắc chắn không thể nhắc đến những ký ức đẹp đẽ về tình bạn ngây thơ, trong sáng, cùng với thứ tình cảm cao hơn tình bạn một chút- tình yêu tuổi học trò. Hai thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng, đẹp đẽ, mang đến cho chúng ta những cảm xúc tuyệt vời của lứa tuổi học trò.

Sẽ thật là thiếu xót và thiệt thòi cho bất cứ người nào không có bạn bè ở bên. Tình bạn là điều không thể thiếu với mỗi người, nhất là ở lứa tuổi học trò. Bạn bè là người ta có thể chia sẻ mọi chuyện buồn vui, những thăng trầm trong cuộc sống. Đôi khi, bạn bè là chỗ dựa tinh thần cho ta những lúc ta khó khăn, vấp ngã. Và đối với học sinh, bạn bè là những người cùng chơi, cùng học, cùng ta lớn lên, đi qua những năm tháng tuổi trẻ đầy thơ ngây và trong sáng.

Tình bạn tuổi học trò là thứ rất trong sáng, đẹp đẽ. Nhưng không phải ai ta cũng có thể kết bạn. Bởi việc chọn bạn mà chơi là rất quan trọng. Có những người bạn tốt, yêu quý ta, thì chắc chắn cũng sẽ có những người bạn xấu luôn ghen ghét, đố kỵ, tìm cách làm điều xấu sau lưng ta. Dù có thể trước mặt chúng ta họ vẫn tỏ ra thân thiết, nhưng sau lưng lại có thể làm những điều chúng ta không ngờ tới. Chính vì thế nên chúng ta luôn phải tỉnh táo, chọn bạn mà chơi, để có thể cùng nhau chia sẻ buồn vui, giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống.

Bên cạnh tình bạn, thì tình yêu lứa tuổi học trò cũng là một điều gì đó rất đẹp đẽ. Chắc chắn có quan niệm cho rằng, chẳng bao giờ có tình yêu tuổi học trò mà đó chỉ là thứ tình cảm ngộ nhận, học đòi theo người lớn mà thôi. Và chắc chắn các bậc phụ huynh và nhà trường rất không ủng hộ việc có tình yêu ở lửa tuổi học trò. Tình yêu tuổi học trò luôn là vấn đề được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Bởi ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội, các em có nhiều cơ hội để giao lưu, kết bạn, từ đó nảy sinh những mối quan hệ không đáng có. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của các em. Ở lứa tuổi này, việc chính của các em là tập trung học hành, nếu các em bị phân tâm vì chuyện yêu đương, sẽ không thể tập trung vào việc học tập được. Bên cạnh đó, việc đáng báo động về việc yêu đương ở lứa tuổi học trò hiện nay chính là nạn nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên đang ngày cành gia tăng. Có lẽ bởi các em còn quá trẻ, chưa ý thức được việc mình làm, dẫn đến những hậu quả không hề mong muốn.

Tuy vậy nhưng cũng có những tình cảm yêu đương lứa tuổi học trò rất ngây thơ trong sáng. Các em cảm mến nhau, ở bên nhau để cùng nhau cố gắng học tập, phấn đấu vì tương lai sau này. Những tình cảm như vậy chúng ta không nên gay gắt cấm cản, có thể sẽ dẫn đến kết quả theo chiều hướng tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của các em.

Có thể nói, tình bạn và tình yêu tuổi học trò đều rất đẹp nếu mang ý nghĩa tích cực và phát triển theo chiều hướng tốt. Gia đình và nhà trường cần định hướng đúng đắn cho các em, để các em biết thế nào là tốt, xấu. Khi các em được phát triển một cách tự nhiên nhất, có những tình cảm, kỷ niệm đẹp thời niên thiếu, sẽ là hành trang cho các em sau này bước vào đời một cách tốt đẹp và vẹn nguyên nhất.

Bình luận (3)

Các câu hỏi tương tự
Dao van Ba
Xem chi tiết
Huỳnh Thanh Nam
Xem chi tiết
Hà Mạnh Linh
Xem chi tiết
Han Ynnie
Xem chi tiết
Thoại Đào
Xem chi tiết
Thái Nguyễn Văn
Xem chi tiết
Họ Và Tên
Xem chi tiết
Huong Dang
Xem chi tiết
Đinh Ngọc Thảo Vy
Xem chi tiết