Ôn tập lịch sử lớp 8

Trương Đình

Em hiểu thế nào về chế độ phân biệt chủng tộc ở châu Phi?

Help me pls @@

Huỳnh lê thảo vy
10 tháng 10 2018 lúc 20:02

Phân biệt chủng tộc thường được định nghĩa là một niềm tin hoặc giáo lý rằng sự khác biệt cố hữu về sinh học giữa các chủng tộc khác nhau của loài người quyết định thành tựu phát triển cá nhân, với hệ quả rằng chủng tộc của mình siêu việt hơn và có quyền cai trị các chủng tộc khác

Phân biệt chủng tộc đôi khi được dùng để chỉ quan niệm cho rằng dân tộc của chính mình là hơn hết (chủ nghĩa vị chủng - ethnocentrism), sự bài ngoại (xenophobia), các quan niệm hoặc xu hướng chống lại hôn nhân khác chủng tộc, và chủ nghĩa dân tộc cực đoan, bất kể niềm tin cụ thể nào về sự siêu việt hay tính chất thấp kém hơn được gắn trong trong các quan điểm hoặc sự thiên vị đó. Người ta đã từng sử dụng sự phân biệt chủng tộc để biện minh cho các phân biệt đối xử và bạo lực trong xã hội, trong đó có cả tội ác diệt chủng.

Bình luận (1)
Trần Diệu Linh
10 tháng 10 2018 lúc 20:07

Xét về mặt chính trị, chế độ a-pac-thai ở Nam Phi được chính thức hình thành từ thời điểm diễn ra cuộc bầu cử năm 1948. Đảng Dân tộc (The National Party – NP) lên cầm quyền với chương trình chính trị được tóm tắt trong khái niệm apartheid (phân biệt chủng tộc) hay apartness (phân lập)

Bình luận (2)
Nguyễn Đình Phú
10 tháng 10 2018 lúc 20:03

Là A - pác - thai chứ là cái gì ?

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Thư Đặng
Xem chi tiết
Lạc Chỉ
Xem chi tiết
Kaneki Ken
Xem chi tiết
Du Văn CA
Xem chi tiết
Kamui
Xem chi tiết
Luyện Thanh Mai
Xem chi tiết
Thảo Thanh
Xem chi tiết
Đào Thị Phương Lan
Xem chi tiết
Đào Thị Phương Lan
Xem chi tiết