Văn bản ngữ văn 8

𝓓𝓾𝔂 𝓐𝓷𝓱

Chọn 1 đề tài để viết đoạn văn ngắn có sử dụng từ tượng hình và từ tượng thanh

Bé Của Nguyên
9 tháng 10 2018 lúc 20:23

Hôm nay tôi buồn , 1 tâm trạng khó tả , day dứt trong lòng tôi vì người bạn thân nhất của tôi đã phản bội tôi . Hôm ấy như thường lệ , nó sẽ thường đến rủ tôi đi học nhưng đợi đến 6h30 vẫn ko thấy nó đâu tôi bèn đi bộ đến trường , và kết quả là tôi bị muộn học và bị cô giáo quở trách . Lúc h ra chơi , tôi định đến chỗ nó để hỏi xem nó tại sao ko rủ tôi đi học , ngóng quanh lớp học mà ko thấy nó đâu . Nhờ sự giúp đỡ của cái Lan , tôi ms biết nó cùng cái Nhi- lớp trưởng lớp tôi ra sau trường . Lúc tôi gần đi đến , tôi bỗng nghe thấy cái Nhi lên tiếng :

- Phương ! Từ bây h m là bạn của tao , tao và m sẽ cùng nhau chống lại nó !

Tôi nheo mắt khó hiểu , '' chống lại nó '' ? '' Nó '' là ai ?

- Tất nhiên là t sẽ cùng phé vs m ! Tao cx ko ưng nó từ lâu lắm rồi ! Chỉ vì mấy ngày trc gia đình tao gặp kk nên t ms chơi thân vs nó để đk nó giúp thôi !

*Ầm , ầm *

Đầu tôi như muốn nổ tung , '' nó'' là đang ám chỉ tôi ư ? Cái Phương và cái Nhi đang cùng nhau để chà đạp tôi sao ? Nhưng Phương là bạn thân của tôi cơ mà , sao cậu ấy có thể làm vậy ? Tôi ko nói j , lẳng lặng quay về lớp , ngồi 1 góc lớp khóc hu hu . Mấy đứa trong lớp thấy thế liền đến bên tôi an ủi rồi nghe tôi kể lại sự tình . Chung nó cx đồng cảm vs tôi lắm nên quyết định sẽ trả thù giúp tôi , nhưng tôi can vì tôi ko muoosnc huyện bé xé ra to đk . Giờ đây , người bạn mà tôi luôn quý trọng , luôn coi là chị em trong gia đình lại phản bội tôi như thế , tôi rất buồn nhưng chắc cx chỉ mỉm cười ngoảnh đi .

Bình luận (0)
Đinh Bạt Tuân
15 tháng 10 2018 lúc 20:24

Những chiếc lá bên thềm rơi xào xạc ,chợt nhận ra thu đang thỏ thẻ trở về.Cái ngày này năm ngoái vẫn mưa tuôn xói xả ,nắng hè vẫn làm cho những chú ve kêu râm ran ,năm nay thời tiết trái chiều như đang dóng lên hồi chuông cảnh báo mùa mưa lũ bất thường .Mấy cô cậu chuồn chuồn cứ ve vẩy giữa sân trường đòi được du lịch một chuyến giữa ban trưa đây chăng ,còn ông mặt trời thì lờ đờ gửi chùm nắng nhạt cho nhân gian,bọn cá rô phi nhảy tom tóp ,cứ như đang ngứa ngáy lắm nên muốn chạy khỏi cái ao thu lạnh lùng của cụ Khuyến ngày xưa đây !
Tượng thanh :xào xạc,thỏ thẻ,xối
Tượng hình : dóng lên hồi chuông cảnh báo,cô câu chuồn chuồn đòi đựoc đi du lịch,ông mặt trời lờ đờ gửi chùm nắng nhạt cho nhân gian,bọn cá rô muốn chạy khỏi ,,,

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Phạm Tiến Đạt
Xem chi tiết
Trâm Đây Này
Xem chi tiết
maya phạm
Xem chi tiết
Nguyễn Phương
Xem chi tiết
Trương Tiền
Xem chi tiết
maya phạm
Xem chi tiết
Hiển Lê Chí
Xem chi tiết
Sĩ Bí Ăn Võ
Xem chi tiết
Trương Tiền
Xem chi tiết