Bài 5. Đặc điểm dân cư, xã hội Châu Á

le huu nghi

hãy mô tả 1 tôn giáo phổ biến ở Châu Á

Thời Sênh
8 tháng 10 2018 lúc 20:29

Phật giáo (chữ Hán: 佛教) là một tôn giáo bao gồm một loạt các truyền thống, tín ngưỡng và phương pháp tu tập dựa trên lời dạy của một nhân vật lịch sử là Tất-đạt-đa Cồ-đàm (悉達多瞿曇). Tất-đạt-đa Cồ-đàm thường được gọi là Phật hay Bụt. Theo sách vở Phật giáo cũng như các tài liệu khảo cổ đã chứng minh, Tất-đạt-đa Cồ-đàm đã sống và giảng đạo ở vùng đông bắc Ấn Độ xưa (nay thuộc Nepal) từ khoảng thế kỉ thứ 6 TCN đến thế kỉ thứ 4 TCN.

Sau khi Tất-đạt-đa Cồ-đàm qua đời thì Phật giáo bắt đầu phân hóa ra thành nhiều nhánh và nhiều hệ tư tưởng, với nhiều sự khác biệt:

Phật giáo Nguyên thủy, còn gọi là Phật giáo Nam Tông, Phật giáo Thượng tọa, Phật giáo Tiểu thừa, Thanh-văn thừa. Đây là nhánh Phật giáo có hệ thống kinh điển được coi là gần nhất với giáo lý nguyên thủy của đạo Phật Phật giáo Đại thừa, còn gọi là Phật giáo Bắc tông, Phật giáo Đại chúng, Phật giáo Phát triển Phật giáo Chân ngôn, còn gọi là Phật giáo Tây Tạng, Phật giáo Mật tông, Phật giáo Kim cương thừa,
Bình luận (0)
Ánh Thuu
8 tháng 10 2018 lúc 20:38

1 tôn giáo phổ biến ở Châu Á mà em biết đó là Phật Giáo. Phật Giáo được ra đời ở Ấn Độ, sau đó lan rộng ra các nước châu Á, điển hình là Việt Nam. Mặc dù phát triển ở châu Á, nhưng hiện nay Đạo Phật lại được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới, ước tính số người theo Đạo Phật từ 350 triệu người đến 700 triệu người.Phật giáo là một tôn giáo mang tính duy lý và vô thần. Hệ thống giáo lý của Phật giáo không hướng đến sự sùng bái thần linh mà hướng đến nhận thức chân lý hay còn gọi là giác ngộ. Chính sự nhận thức đúng đắn bản ngã và thế giới xung quanh sẽ giúp con người được giải thoát.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Moon
Xem chi tiết
An Dang
Xem chi tiết
nhi tam
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
king.yt.ok
Xem chi tiết
Cúncon Đángyêu
Xem chi tiết
Như Jane
Xem chi tiết
Như Jane
Xem chi tiết
Thanh Hòa
Xem chi tiết