Ôn tập lịch sử lớp 7

PEW PEW

Hãy tóm tắt những thông tin chính về đền Ăng-co-vát(Cam-pu-chia) và Thạt Luổng(Lào)

Hoài Thanh Dương
23 tháng 9 2018 lúc 22:12

1. Thạt Luổng

Thạt Luổng được xây dựng vào năm 1566 dưới triều vua Xệt Tha Thi Lạt, trên một ngôi đền cũ, cách Viêng Chăn 2km, diện tích đáy là 90m x 90m, cao 45m. Cấu trúc mô hình Thạt Luổng được chia làm ba phần: Phần dưới cùng là bệ tháp, mỗi cạnh dài 69m ( phía Tây, Đông) và 68m (phía Bắc Nam). Tầng thứ hai, mỗi cạnh dài 48m. Tiếp giáp giữa tầng hai và tầng ba có 30 tháp nhỏ bao quanh. Tầng trên cùng là khối trung tâm thạt, có hình quả bầu, được đặt trên một khối bán cầu . Toàn bộ khối trung tâm được phủ màu vàng.

2. Ăng-co-vát

Angkor Wat là một quần thể đền đài tại Campuchia và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, rộng 162.6 hecta. Ban đầu nó được xây dựng làm đền thờ Ấn Độ giáo của Đế quốc Khmer, và dần chuyển thành đền thờ Phật giáo vào cuối thế kỷ XII.

Angkor Wat là sự kết hợp của hai nét cơ bản của kiến trúc Khmer: kiến trúc đền-núi cùng với những dãy hành lang dài và nhỏ hẹp. Kiến trúc này tượng trưng cho Núi Meru, quê hương của các vị thần trong truyền thuyết Ấn Độ giáo: nằm giữa một con hào và lớp tường bao dài 3.6 km là khu chính điện ba tầng với kiến trúc hình chữ nhật, kết nối với nhau bởi những dãy hành lang sâu thẳm. Trung tâm của ngôi đền là tổ hợp 5 tháp với một tháp trung tâm và bốn tháp tại bốn góc hình vuông.

(Mình chép trên mạng đấy, rút ngắn hết cỡ rồi! :))) )

Bình luận (3)

Các câu hỏi tương tự
Thu Hien Nguyen Thi
Xem chi tiết
Satoshi
Xem chi tiết
Duong Thi Nhuong
Xem chi tiết
Thắm Dương
Xem chi tiết
Đào Ngọc Thiên Thanh
Xem chi tiết
Tâm Trà
Xem chi tiết
Phạm Thị Thanh Trúc
Xem chi tiết
PEW PEW
Xem chi tiết
Nguyễn Thanh Bình
Xem chi tiết