Văn bản ngữ văn 7

Truong Tran Thanh Truc

các bạn hãy chỉ cho mình cách học tiếng anh khi mất gốc

Nguyễn Ngọc Anh
23 tháng 9 2018 lúc 15:17
Phương pháp học tiếng Anh cơ bản cho người mất gốc

Theo các chuyên gia, trước khi bắt đầu xây dựng nền móng giúp việc học tiếng Anh cơ bản trở nên dễ dàng hơn, bạn cần:

Biết rõ trình độ tiếng Anh của mình

Nếu bạn không có thời gian đến các trung tâm để kiểm tra, bạn có thể làm thử những bài thi tiếng Anh online để biết rõ trình độ của mình đến đâu. Từ đó bạn sẽ biết được cách học tiếng Anh nào là phù hợp với mình, không phải bỡ ngỡ, hụt hẫng, chán nản khi vừa mới bắt đầu.

Nên đặt mục tiêu rõ ràng, cụ thể

Để có động lực học, bạn cần xác định rõ ràng “Bạn học tiếng Anh cơ bản để làm gì?”. Ví dụ, bạn học tiếng Anh để giao tiếp được với người bản xứ, để hỗ trợ trong công việc, học tập,…

Sau đó, liệt kê các mục tiêu ngắn hạn hơn (6 tháng, 3 tháng, 1 tuần,…) để thực hiện từng bước. Cách làm này sẽ giúp bạn có một kế hoạch học tiếng Anh đúng hướng, chi tiết, hiệu quả. Không nên đặt mục tiêu vượt khả năng bản thân, sẽ khiến bạn dễ nản chí, bỏ cuộc.

Bạn có thể tham khảo các khóa học tiếng Anh cơ bản cho người đi làm tại Wall Street English, chỉ trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn lấy lại nền tảng tiếng Anh căn bản.

Học tiếng Anh mỗi ngày

Hãy lập thời khóa biểu cho việc học tiếng Anh của bạn, và tuân thủ đúng lịch học dù ở nhà hay ở trung tâm. Mỗi ngày dành ít nhất 1 giờ học tiếng Anh trong tâm thế tập trung cao độ, thì chắc chắn chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy được kết quả.

Dù việc học tiếng Anh cơ bản cho người mới bắt đầu hoặc bị mất gốc sẽ không đơn giản, nhưng bạn cần hiểu rõ: “Học tiếng Anh phải học đều cả bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết”.

Bắt đầu học thôi nào!

Học từ vựng

Từ vựng chính là bước quan trọng để xây dựng nền tảng. Tuy nhiên bạn không nên nhồi nhét từ quá nhiều trong khoảng thời gian ngắn.

Hãy học từ có chọn lọc, học những từ vựng thường sử dụng trong cuộc sống, nên học cả câu, cả cụm từ, thành ngữ.

Cách học từ vựng: Học cách viết của từ, cách phát âm, tra nghĩa, lấy ví dụ cụ thể. Mỗi ngày bạn chỉ cần học thuộc nhuần nhuyển 5 từ vựng và thường xuyên ôn bài để nhớ lâu.

Học ngữ pháp

Học tiếng Anh cơ bản cũng cần nắm cấu trúc ngữ pháp để biết cách sử dụng ngôn ngữ. Bạn chỉ cần học ngữ pháp thường dùng cho văn phong nói như các thì trong tiếng Anh, câu điều kiện, câu bị động, câu so sánh, cách đặt câu hỏi, câu trả lời….

Học phát âm Học phát âm

đúng sẽ giúp bạn truyền tải ý của mình muốn nói đến người nghe một cách dễ dàng, chính xác.

Bí quyết học phát âm cho người mất gốc là thường xuyên xem phim, nghe các chương trình tiếng Anh trên BBC, VOA,…và bắt chước giống theo lời nhân vật. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các câu lạc bộ, trung tâm anh ngữ để trao đổi kỹ năng phát âm,…Chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt.

Học nghe

Bạn cần phải tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên bằng cách nghe thật nhiều, nghe bất kỳ lúc nào, nghe xong và lặp lại. Bạn có thể nghe băng, nghe nhạc, radio, xem các chương trình truyền hình, xem phim có phụ đề tiếng Anh, luyện nghe trên các trang web miễn phí,…

Nếu bạn phải đi làm, không có nhiều thời gian nghe tiếng Anh thì hãy áp dụng phương pháp học tiếng Anh cơ bản cho dân công sở sau: sử dụng thời gian nghỉ trưa để xem một bộ phim ngắn, nghe nhạc, xem tin tức…là cách để trao dồi kỹ năng nghe tiếng Anh hiệu quả, dễ dàng sắp xếp thời gian. Cố gắng thực hành đều đặn thường xuyên mỗi ngày.

Học nói

Hãy vận dụng tối đa thời gian trên lớp, hay bất cứ nơi đâu để nói tiếng Anh với những câu đơn giản, nó sẽ giúp bạn nhớ bài, phản xạ nhanh trong tình huống thực tế. Bạn có thể tự nói trước gương, thu âm và nghe lại để chỉnh lỗi sai, học nói cùng bạn bè hay tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh,… Tự tin, cố gắng sẽ giúp bạn thành công.

Học đọc

Khi học tiếng Anh cơ bản để rèn luyện kỹ năng đọc, bạn nên thường xuyên đọc những tài liệu tiếng Anh mà bạn yêu thích mỗi ngày như sách truyện trẻ em, truyện trinh thám, báo, tạp chí, giáo trình tiếng Anh, tài liệu trên Internet,…Nó sẽ không gây nhàm chán, mà càng tăng phần hứng thú.

Học viết

Bạn hãy bắt đầu luyện viết bằng những câu đơn về chủ đề xung quanh mình, tự đặt câu hỏi và trả lời bằng tiếng Anh, có thể viết nhật ký, viết mail bằng tiếng Anh,… Chú ý kiểm tra lỗi chính tả để kịp thời khắc phục, sửa sai.

Đó là tổng hợp những kỹ năng, nền tảng mà bạn cần trau dồi, rèn luyện nếu muốn thoát khỏi cảnh mất gốc tiếng Anh nhanh chóng.

Một người muốn thoát khỏi cảnh mất gốc tiếng Anh thì cần chăm chỉ học 6 buổi/tuần, mỗi ngày dành 1 giờ để học thì sẽ mất 5 – 6 tháng là có thể nắm vững kiến thức tiếng Anh cơ bản.

Hi vọng bài chia sẻ về phương pháp học tiếng Anh cơ bản trên sẽ giúp các bạn biết thêm một phương pháp học hiệu quả.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
trí tú kim
Xem chi tiết
Cao Hoàng Minh Nguyệt
Xem chi tiết
Huyền Anh Kute
Xem chi tiết
TUANDEPZAI khoai to
Xem chi tiết
Cao Hoàng Minh Nguyệt
Xem chi tiết
Vy Trần
Xem chi tiết
Vy Trần
Xem chi tiết
Nguyen Ngoc Lien
Xem chi tiết
Eun Ki Song
Xem chi tiết