Bài 5 : Yêu thương con người

Kotaro Tora
Nhân dịp Tết Trung thu năm Mậu Tuất 2018, ngày 20/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng trên cả nước. "Các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý!

Đón Tết Trung thu năm nay, bác thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước, các cháu người Việt Nam ở nước ngoài và các cháu người nước ngoài ở Việt Nam tình cảm thân thương nhất.

Bác rất vui khi các cháu luôn tu dưỡng, rèn luyện, yêu lao động, ham học hỏi, yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tích cực phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Nhiều cháu đã vượt khó, vươn lên đoạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Mỗi việc làm tốt của các cháu là niềm vui của nhà trường, gia đình và xã hội, làm cho Đêm hội Trăng rằm thêm vui tươi, bổ ích.

Các cháu yêu quý!

Đảng, Nhà nước, các thầy giáo, cô giáo và các bậc phụ huynh luôn quan tâm, chăm lo để các cháu được sống, học tập, rèn luyện trong môi trường an toàn, lành mạnh. Bác mong các cháu tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm ngoan, học giỏi hơn nữa, sau này tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Bác gửi đến các cháu nhiều cái hôn!

Thân ái!"

Cháu thật sự khóc rất nhiều khi đọc thư của Bác.Thế là hết thật rồi ư ? Mới có ngày hôm qua, phải, ngày hôm qua có lẽ trên giường bệnh Bác vẫn đang cầm chiếc bút, để viết cho những cháu thiếu nhi, nhi đồng xiết bao thương mến. Vậy mà Bác chẳng ở cùng chúng cháu, để đón một cái tết Trung thu trọn vẹn, mà chỉ còn lại những dòng chữ mà thôi. Có lẽ đây là bức thư cuối cùng Bác gửi thiếu nhỉ trước khi Bác mất, để rồi ngày mai, khi Trung thu khẽ khàng đến , Bác mãi mãi nằm lại nơi quê hương mà chẳng còn được nhìn ông trăng tròn và tiếng trống múa lân rộn rã . Những gì Bác cống hiến cho nhân dân Việt Nam thật sự rất lớn, sự ra đi của Bác đột ngột quá ! Mong Bác yên nghỉ vĩnh hằng, chúng cháu hứa sẽ làm theo lời Bác dạy.
Vĩnh biệt Bác - Chủ tịch nước Trần Đại Quang !
8:10 p.m - 21/9/2018

T-râm huyền thoại
21 tháng 9 2018 lúc 20:35

Công nhận thương Bác thật! Bác bị ung thư ế xong là đi luôn. Mới hôm nọ thấy Bác trên tivi mà giờ Bác đi mãi ròi. Nhưng mà tớ nhận xét thật là kĩ năng viết văn của bạn thật cảm xúc. Mong bạn luôn cố gắng để Bác vẫn luôn tự hào khi có một h/s tốt như bạn là công dân Việt Nam.khocroi

Bình luận (0)
Nguyễn thị thêu
21 tháng 9 2018 lúc 21:07

thật sự thì mik cx ko biết là bác đã ra đi. Chiều nay khi mình đi học thêm thấy các bạn nói rằng Bác đã mất ngày hôm qua thì không khỏi ngạc nhiên. Mới mấy ngày trước con thấy bác trên tivi vẫn khỏe mạnh mà bây giờ thì Bác đã không còn nữa.Dù bắc bệnh nặng nhưng vẫn nhớ đến ngày trung thu, vẫn gửi thư chúc các bạn thiếu nhi trung thu vui vẻ, vẫn luôn dặn chúng ta phải làm theo 5 điều Bác Hồ dạy khocroi

Bình luận (0)
K.Ly
11 tháng 10 2018 lúc 19:30

vĩnh biệt bác

cảm ơn bác

Bác thật tuyệt vời

Bình luận (0)
K.Ly
11 tháng 10 2018 lúc 19:30

chỉ biết nói vậy

Bình luận (0)
K.Ly
11 tháng 10 2018 lúc 19:30

khocroikhocroikhocroi

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trang Seet
Xem chi tiết
Ngô thừa ân
Xem chi tiết
bê trần
Xem chi tiết
Makoto Konno
Xem chi tiết
Thu Trang
Xem chi tiết
Ngô Ngọc Nhi
Xem chi tiết
Pham Tran Phuong Nhi
Xem chi tiết
Nguyễn Giang
Xem chi tiết
Thành Tâm
Xem chi tiết