Văn bản ngữ văn 7

Trần Linh

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi : "Những nét hớn hở trên mặt người lái xe chợt duỗi ra rồi bẵng đi một lúc , bác không nói gì nữa. Còn nhà họa sĩ và cô gái cũng nín bật , vì cảnh trước mặt bỗng hiện lên đẹp một cách kì lạ. Nắnh bây giờ bắt đầu lèn tới , đốt cháy rừng cây . Những cây thông chỉ cao quá đầu , rung tít tron nắng những ngón tay bằng bạc dưới cái nhìn bao he của những cây tử kính thỉnh thoảng nhô cái đàu màu hoa cà lên trên màu xanh của rừng . Mây bị nắng xua ,cuộn tròn lại từng cục , lăn trên các vòm lá ướt sương ,ri xuống đường cái ,luồn cả vào gầm xe . Giữa lúc đó , xe dừng sít lại ."

a. Nêu phương thức biểu đạt của đoạn văn trên .

b. Tìm từ láy trong câu : " Những nét hớn hở trên mặt người lái xe chợt duỗi ra rồi bẵng đi một lúc , bác không nói gì nữa ."Cho biết đó là kiểu từ láy gì ?

c. Nêu nội dung đoạn văn .

Bạn nào giúp mình làm thì mình tick cho .

Vũ Như Quỳnh
17 tháng 9 2018 lúc 19:35

a. Phương thức biểu đạt : miêu tả

b. Từ láy tượng hình : hớn hở

c, Nội dung :Nêu lên vẻ đẹp của thiên nhiên vào buổi sáng , 1 vẻ đẹp của nắng , của cây rừng , của mây , tất cả hòa lại tạo nên 1 bức tranh tuyệt đẹp .

Liên hệ rộng hơn : con người phải biết yêu thiên nhiên , yêu vẻ đẹp của nó bởi có vậy tâm hồn con người sẽ thêm yêu cuộc sống hơn

Lâu sang bên Văn xíu =-=

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Lê Đặng Tịnh Hân
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Mai Trang
Xem chi tiết
Quy Le Ngoc
Xem chi tiết
Phạm Khánh Linh
Xem chi tiết
Nơi Này Có Em
Xem chi tiết
Phương Trinh
Xem chi tiết
Karata Kuro
Xem chi tiết
Trần Đình Trung
Xem chi tiết
Dương Vũ
Xem chi tiết