Bài 3: Tự trọng

Thoa Mai Nguyen

Tìm hiểu ý nghĩa của câu danh ngôn sau:''Chir có tính tự lập và tự trọng mới có thể nâng chúng ta lên trên những nhỏ nhen của cuộc sống và những bão táp của số phận"

Miinhhoa
15 tháng 9 2018 lúc 16:40

cái chính là tự lập và tự trọng, hai cái sau bạn nên đọc giải thích để hiểu hơn nhé.
tự lập đã giúp bạn như thế nào trong cuộc sống? Nêu ví dụ ra từ chính bản thân mình, nêu thêm ví dụ từ những người xung quanh nữa. VD: đi du học, tự lập, cuộc sống bên nước bạn tuy khắc khổ, nhưng lại có kiến thức, bla bla...
Nếu không tự lập thì chúng ta sẽ thế nào? nêu ví dụ: Những kẻ yêu tiền của bạn biết bạn dựa dẫm bố mẹ nên sẽ lừa bạn để lấy tiền. Hay là nếu về sau bạn nợ tiền, nhưng ỷ lại vào ba mẹ, sẽ khiến cả gia đình dần mât hết của cải.
còn tự trọng? tự trọng đã giúp bạn thế nào? VD:Bạn bị một đám người trêu trọc, hạ thấp bạn, nhưng lòng tự trọng giúp bạn không lao vào đánh chửi chúng. Nêu thêm một ví dụ về lòng tự trọng của những anh hùng dân tộc. Có những người không vì danh lợi mà hạ thấp nhân phẩm. Như thái sư Trần Thủ Độ nè, mình thích nhân vật ls này nhất.
Nếu không có tự trọng thì thế nào? VD: bạn ham chơi với đám bạn, ăn chơi quên ngày tháng, bla bla... mặc áo hở lỗ chỗ, quần thì không che nổi vòng 3, thế nhưng lại nghĩ nó là mốt. Nếu có một ngày, ai đó vu cho bạn tội lỗi nào đó, bạn cần có lòng tự trọng, không thì sẽ lao vào đánh chửi kẻ đó để rồi ban đầu không có tội nhưng sau lại có đấy,
cuối cùng, kết luận lại lần nữa về sự quan trọng của tự lập và tự trọng.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lung Linh
Xem chi tiết
Công chúa vui vẻ
Xem chi tiết
Lê Ngọc Bảo Trúc
Xem chi tiết
Milkyway
Xem chi tiết
lê thị hương giang
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Như Khuê
Xem chi tiết
Friend
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết