Văn bản ngữ văn 9

HOANG HA

Viết một đoạn văn ngắn nêu việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc của giới trẻ hiện nay

Đạt Trần
11 tháng 9 2018 lúc 12:02

Gợi ý:

1. Ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc của thanh thiếu niên Việt Nam được biểu hiện ở nhiều phương diện : cách sống, lối sống, quan niệm, suy nghĩ, ở hoạt động, nói năng, ăn mặc, ứng xử….

Qua những biểu hiện trên, có thể thấy rõ ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc của thanh thiếu niên Việt Nam là như thế nào ?

2. Xem xét nguyên nhân của vấn đề này phải nhìn ở cả 2 mặt : khách quan và chủ quan. Khách quan là sự tác động của môi trường sống, của bối cảnh thời đại. Chủ quan là bản thân sự vận động trong tư duy của đối tượng : các thanh niên, thiếu niên đã quan tâm, suy nghĩ ở mức độ nào về vấn đề này.

3. Với một ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc như vậy, thanh thiếu niên Việt Nam đang tác động như thế nào đến bộ mặt văn hoá dân tộc, đang để lại một kết quả ra sao cho tương lai, đặc biệt là trong bối cảnh quá trình hội nhập quốc tế đang diễn ra sôi động.

4. Xã hội, gia đình, bản thân mỗi thanh niên, thiếu niên nên làm gì để góp phần khẳng định bản sắc văn hoá Việt Nam trong cộng đồng quốc tế.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Dung Thùy
Xem chi tiết
Anh Pham
Xem chi tiết
Nguyễn Quỳnh Thanh Thư
Xem chi tiết
tran thi mai anh
Xem chi tiết
PHƯƠNG UYÊN CHANNEL
Xem chi tiết
lê Lưu Ly
Xem chi tiết
Thy Thy Dương
Xem chi tiết
Thiên Yết
Xem chi tiết
Kiet Vo Nguyen
Xem chi tiết