Bài 2. Sự truyền ánh sáng

Nguyen LE HOANG

1. một người đứng trước 1 hàng dọc học sinh, làm cách nào để

biết được các học sinh đã đứng thẳng hàng hay chưa?

một hs trong hàng đứng ở phía sau làm cách nào để biết được mình đã đứng thẳng hàng hay chưa?

2. hãy cho thí nghiệm: trên trần của 1 căn phòng có treo 1 đèn huỳnh quang, lại bóng đèn dài 1.2 m và đèn đang sáng. trên mặt bàn phía dưới bóng đèn ta đặt 1 tấm bìa. phía trên mặt bàn khoảng từ 20 cm - 30 cm ta đặt 1 tấm bìa thứ 2. trên tấm bìa thứ 2 có 1 lỗ thủng nhỏ hình tròn. hãyy quan sát hình ảnh hiện trên tấm bìa thứ nhất và giải thích vì sao lại có được hình ảnh này.

các bạn giúp mình nha mình cần gấp lắm.

Kim Yen Pham
7 tháng 9 2018 lúc 13:04

1. Đứng trong hàng, chúng ta chỉ nhìn thấy bạn đứng trước mặt mình.Và ko thấy những bạn trước đó nữa thì em đã đứng thẳng hàng

Nhìn bạn đứng đằng trước em, nếu em chỉ có thể nhìn thấy bạn đằng trước mà không nhìn thấy bạn đứng đằng trước nữa thì mới thẳng hàng.

2. làm thí nghiệm, ghi chi tiết lại tất cả các số liệu mà con sắp xếp (bàn cách đèn bao nhiêu, bóng đèn ở nhà con sẽ là bóng đèn 1,2m, (cô giáo con cho banif như thế để các con thực hiện được thí nghiệm ở nhà), con đặt tờ bìa màu gì lên mặt bàn, lỗ tròn có đường kính bao nhiêu)
Theo cô, hiện tượng quan sát được như sau: Trên tấm bìa thứ nhất, con sẽ quan sát thấy 1 hình tròn sáng, có đường kính lớp hơn lỗ tròn và phần mép của hình tròn sẽ có 1 phần bị nhòe (không sắc nét) (Hình ảnh tạo thành vùng sáng và cùng nửa sáng, giống như con học bài bóng tối và nửa tối đó)

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Ngọc Khánh Trinh
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Đặng Yến Linh
Xem chi tiết
Thành Long Nguyễn
Xem chi tiết
Dy Lê
Xem chi tiết
Thái Thùy Linh
Xem chi tiết
Nguyễn Mai phương
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Trần Nguyễn Hoài Thư
Xem chi tiết