Đề bài: Trong vai người mẹ, hãy kể lại câu chuyện Thánh Gióng.

Đào Minh Nghĩa

cảm thu các câu sau

bóng bác cao lồng lông

ấm hơn ngon lửa hồng

Nanami-Michiru
30 tháng 8 2018 lúc 13:37

Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng
Trong câu thơ trên, nhà thơ Minh Huệ đã sử dụng biện pháp so sánh không ngang bằng rất thành công. Bóng Bác Hồ được so sánh với “ngọn lửa hồng”. Và kết quả cùa phép so sánh thật thú vị: “Bóng Bác cao lồng lộng” - “ấm hơn” - “ngọn lửa hồng”. Nhờ phép so sánh đó, người đọc cảm nhận được tình yêu thương của Bác dành cho những người chiến sĩ, những người dân công thật ấm áp, vĩ đại biết nhường nào. Tình cảm bao la ấy như đang bao trùm lên, động viên nhân dân trong những ngày tháng chiến đấu gian nan, vất vả.

Bình luận (0)
Thảo Phương
30 tháng 8 2018 lúc 16:47

" Bóng Bác cao lồng lộng

Ấm hơn ngọn lửa hồng "

Câu thơ thể hiện tấm lòng yêu thương sâu sắc, rộng lớn của Bác đối với bộ đội và nhân dân, đồng thời thể hiện tình cảm yêu kính, cảm phục của người chiến sĩ đối với lãnh tụ. Mối quan hệ gắn bó giữa lãnh tụ cách mạng và quần chúng cách mạng cũng được phản ánh rất thành công trong tác phẩm.Hình ảnh và cử chỉ của Bác trong đêm khiến anh đội viện không phân biệt được cảnh trước mắt mình là thực hay là mộng. Ngọn lửa bập bùng soi bóng Bác khi mờ khi tỏ. Tâm trạng anh ngạc nhiên và xúc động. Đang tỉnh mà anh nghĩ là mình đang mơ. Anh mơ màng thấy bên ánh lửa bập bùng, bóng Bác cao lồng lộng in trên vách nứa đơn sơ, vừa chập chờn hư ảo, vừa ấm áp yêu thương. Bác như ông Bụt, ông Tiên xuất hiện giữa khung cảnh phảng phất không khí cổ tích (dưới mái lều tranh, trong đêm khuya, giữa rừng sâu). Từ Bác tỏa ra hơi ấm lạ kì: Ấm hơn ngọn lửa hồng. Đó là hơi ấm của tình thương bao la, nồng đượm, cao sâu hơn cả tình mẹ đối với con.Thực và mộng đan cài vào nhau, tạo nên hình ảnh tuyệt đẹp về Bác. Lồng lộng bóng hình nhưng cũng là lồng lộng chiều rộng, chiều cao của tấm lòng Bác. Anh đội viên thấy mình như đang được nằm trong lòng Bác và anh sung sướng bồi hồi.

Bình luận (0)
Trần Đức Mạnh
30 tháng 8 2018 lúc 21:14

''Bóng Bác cao lồng lộng''. Nói lên Bác luôn luôn là người đứng ra để bảo vệ cho tất cả mọi người dân tộc Việt nam ta. Hình tượng Bác cao lồng lộng nói lên Bác là người vĩ đại , có công rất nhiều trong cách mạng Việt Nam. ''Ấm hơn ngọn lửa hồng'' nói lên tình yêu thương của Bác đối với mỗi con người chúng ta. Tình yêu của Bác là vô tận. Nó còn ấm hơn cả một ngọn lửa hồng khi ta sưởi vào mùa đông.. Vậy qua đoạn thơ trên, ta phải hiểu rằng Bác Hồ rất vĩ đại, Bác đem tất cả tình yêu thương của Bác ra cho chúng ta. Vì vậy nên chúng ta phải ghi nhớ công ơn của Bác.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Dương Thu Hiền
Xem chi tiết
luc thi ha
Xem chi tiết
luc thi ha
Xem chi tiết
luc thi ha
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Khánh Huyền
Xem chi tiết
Heartilia Hương Trần
Xem chi tiết
Dương Tiến Đạt
Xem chi tiết
Yêu Isaac quá đi thui
Xem chi tiết