Hướng dẫn soạn bài Quá trình tạo lập văn bản

Nguyễn Đào Thuỳ Dương


Đề1: Kể cho bố mẹ nghe 1 câu chuyện lí thú( hoặc cảm động, hoặc buồn cười,...) mà em đã gặp ở trường. 

giúp mình vs. Ko cần làm bài văn đâu, nếu cần thì làm lun. Chỉ cần liệt kê ý ra thôi nhak. VD như mở bài ra sao. Vô chuyện như thế nào. Rút bài học đc những gì, hay hậu quả... Giúp mình nhak, mình cảm ơn nhiều. Mình là học sinh thành phố  nên các bạn viết theo cảm nghĩ của con người thành phố nhé. Ak mà các bạn nhớ tự làm nhak. Giúp mình nhak, mình tích cho. Một công đôi việc. Cảm ơn nhiều. 

 

Nguyễn Trang Như
21 tháng 7 2016 lúc 17:05

Bữa cơm chiều nay cả nhà sum họp. Em rất hào hứng kể cho bố mẹ nghe và anh của em nghe về một câu chuyện có thật, vô cùng cảm động đã xảy ra ở lớp em chiều hôm nay....

"... Ở lớp con có một bạn tên là Hưng, nhà bạn rất nghèo, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, nhưng bạn ấy lại học rất giỏi. Hiểu hoàn cảnh của bạn, cả lớp con đã bàn nhau góp tiền mua cho bạn một món quà nhân bạn vừa qua một đợt sốt cao, bây giờ mới đi học lại. Thực ra, chúng con chỉ gom đủ tiền để mua hai cân cam ngọt và một tập vở 20 quyển thôi, nhưng làm được việc này, cả lớp ai cũng cảm thấy yên lòng hơn một chút.

Đến giờ ra chơi, cả lớp cử bạn Hương ra tặng quà cho Hưng (vì bọn nó cho rằng bạn Hải lớp trưởng hay nói ầm ồ, không xuôi). Nhìn vẻ mặt của Hưng, cả lớp rất cảm động.Từ chỗ vô cùng ngạc nhiên, đến vui mừng và xúc động, vì bất ngờ và vì tình cảm chân thành của cả lớp. Bạn ấy đã khóc trong vòng tay của các bạn nam. Khai ai bảo ai, cả lớp cùng khóc.

Cô giáo chủ nhiệm lớp con mới biết tin sự kiện đáng nhớ này. Rất nhanh, cô đã có món quà ý nghĩa trong tay. Cô vào lớp, giọng cô vô cùng xúc động: "Quà này của cô về nhà con mới được mở ra nhé". Cô khen cả lớp đã biết quan tâm đến hoàn cảnh bạn bè quanh mình. Theo thói quen của người phụ trách thi đua, cô tuyên bố ca lớp được hành kiểm tốt trong tháng sáu này - tháng có sự việc đặc biệt. Chỉ có thế thôi, mà cả lớp reo lên sung sướng, nhất là mấy "ông tướng" nghịch ngợm, bị đưa ý kiến về gia đình... Câu chuyện chiều nay làm con cảm thấy gắn bó với tập thể lớp hơn, bố mẹ ạ! Không khí chiều nay thật sự đầm ấm như con đang được sống trong gia đình thứ hai...

Câu chuyện em kể đã xong rồi mà hình ảnh như cả vẫn ngồi in lặng, lắng nghe. Cuối cùng, mẹ em là người lên tiếng, giọng cảm động: "Cả nhà rất vui vì lớp các con biết yêu thương nhau và con cùng cả lớp đã làm được một việc tốt".

Bình luận (0)
Minh Thu
2 tháng 9 2016 lúc 15:03

/hoi-dap/question/82933.html

Xem ở đây bạn nhé!

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Đào Thuỳ Dương
Xem chi tiết
Nguyễn Đào Thuỳ Dương
Xem chi tiết
Nguyễn Đào Thuỳ Dương
Xem chi tiết
Nguyễn thị xuân mai
Xem chi tiết
Nguyễn Đào Thuỳ Dương
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Quỳnh Nhi
Xem chi tiết
Dương Thị Khánh Huyền
Xem chi tiết
phan thị thanh tâm
Xem chi tiết
송중기
Xem chi tiết