Chương I. Khái quát về cơ thể người

Nguyễn Văn Tiến

Vì sao máu người lại co màu đỏ?

Nhã Yến
14 tháng 8 2018 lúc 10:54

Hỏi đáp Sinh học

Bình luận (0)
Juvia Lockser
14 tháng 8 2018 lúc 9:34

Trong máu người có chứa các tế bào máu là hồng cầu,bạch cầu,tiểu cầu...Trong đó số lượng hồng cầu là nhiều nhất ,chiếm hơn 90% tổng số lượng tế bào máu .Lượng hồng cầu lớn khiến cho máu có màu đỏ.

Sở dĩ hồng cầu có màu đỏ là bởi vì trong sắc tổ hồng cầu có chứa hemoglobin ( huyết sắc tố), là một loại protein phức tạp có chứa sắt.

Hemoglobin sẽ vận chuyển oxy được hít vào phổi đi khăp cơ thể và chuyển khí cacbonic về phổi để thải ra ngoài.Máu cũng tuần hoàn trong cơ thể chúng ta như vậy, từ đo duy trì việc cung cấp oxy và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Bình luận (0)
✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
14 tháng 8 2018 lúc 12:19

Hb (huyết sắc tố) có đặc tính khi kết hợp với oxi thì có màu đỏ tươi, khi kết hợp với cacbonic thì có màu đỏ thẫm. Trong máu có rất nhiều Hb vì phải vận chuyển oxi và cacbonic khắp cơ thể để trao đổi khí nên máu có màu đỏ.
Nếu đưa máu người và động vật bậc cao vào máy ly tâm rồi cho quay thật nhanh, nó sẽ tách thành 3 phần rõ rệt. Tầng trên cùng có màu vàng, khá trong, được gọi là huyết tương (chiếm khoảng 55% thể tích chung của máu). Tầng giữa là một lớp mỏng, màu trắng, gồm các tế bào bạch cầu và một số thành phần khác của máu. Dưới cùng là các tế bào hồng cầu có màu đỏ tươi (chiếm khoảng 40-50%). Hồng cầu sở dĩ có màu đỏ là vì trong thành phần của nó có chứa sắt, được gọi là huyết sắc tố.

Bình luận (0)
Thảo Phương
14 tháng 8 2018 lúc 14:29

Trong máu có tế bào hồng cầu. Trong tế bào hồng cầu, chứa chất hemoglobin (Hb) có đặc tính khi kết hợp với O2 có màu đỏ tươi, khi kết hợp với CO2 có màu đỏ sẫm, chính vì vậy mà tế bào hồng cầu có màu đỏ. Trong một giọt máu có vài triệu tế bào hồng cầu. Với số lượng tế bào hồng cầu nhiều như vậy, chúng ta dễ dàng nhìn thấy màu đỏ của máu.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Văn Cường
Xem chi tiết
My Lai
Xem chi tiết
Kimi no nawa
Xem chi tiết
CHU VĂN AN
Xem chi tiết
Võ Thu Uyên
Xem chi tiết
Kim Hua
Xem chi tiết
CHU VĂN AN
Xem chi tiết
CHU VĂN AN
Xem chi tiết
Kimi no nawa
Xem chi tiết