Văn bản ngữ văn 7

Trang Nguyễn Thu

Nếu có 1 điều ước em sẽ ước gì ?

( Viết thành 1 đoạn văn ngắn )

luong nguyen
10 tháng 8 2018 lúc 20:53

Nếu có một điều ước ,tôi sẽ ước bố mẹ đừng già.Chúng ta, ai rồi cũng đến lúc đủ lớn để mong mình bé lại, khi cuộc sống quá nhiều mỏi mệt lại chỉ muốn lui về một góc, tránh xa những bon chen, lừa lọc ngoài kia. Chỉ muốn chui vào lòng mẹ, tựa đầu lên bờ vai vững chắc của ba, muốn cuộn tròn trong mái nhà thân thương quen thuộc, có tiếng mẹ í ới, có khói bếp ấm nồng. Cuộc đời này vốn dĩ có quá nhiều vết xước, nên tôi, bạn và chúng ta, hãy cứ mạnh mẽ với phong ba bão táp ngoài kia, nhưng hãy nhớ quay về nhà khi chiều muộn, hãy cứ là đứa trẻ trong vòng tay ba mẹ, để tìm về những nũng nịu ngây thơ, hãy để tình yêu của ba mẹ xoa dịu những vết thương mà ta vô tình bị xô bồ ngoài kia mang lại. Vì tận sâu thẳm trong mỗi con người thì gia đình và ba mẹ luôn là nơi an yên nhất.
Nên lúc này đây, nhân lúc ta chưa kịp lớn hơn nữa, ba mẹ cũng chưa già đi nhiều hơn, hãy trân trọng những giây phút có ba mẹ bên cạnh vì cuộc đời này có ba mẹ đã là một đặc ân!

Bình luận (0)
Huyền Anh Lê
10 tháng 8 2018 lúc 21:01

Nếu có một điều ước thì mình sẽ ước rằng tất cả mọi người bên cạnh mình: bố mẹ, ông bà, thầy cô, bạn bè, hàng xóm,... tất cả mọi người đều sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc đến suốt đời. Vì mọi người đều là những người luôn chăm sóc, yêu quý, bảo vệ, che chở, an ủi trong mọi trường hợp. Chỉ mong sao mãi là một đứa trẻ nhỏ trong mắt của mọi người, để được ở bên cạnh mọi người mãi thôi. Bây giờ chúng ta còn nhỏ thì chúng ta hãy trân trọng những khoảng khắc bên những người mình yêu thương.

Bình luận (0)
Thảo Phương
10 tháng 8 2018 lúc 22:11

Có người nói với tôi thế này : "Hạnh phúc là điều rất gần gũi, ở ngay bên ta đó đừng tìm kiếm chi xa xôi thế => như vậy sẽ mệt mõi lắm đấy".
=> Thế thì hôm nay nếu có 1 điều ước, tôi sẽ ước rằng những người tôi thương yêu, những người tôi quen biết & cả bản thân tôi nữa biết trân trọng những gì đang có và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại cho dù cuộc đời này có trắc trở thế nào đi nữa.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
tạ Văn Khánh
Xem chi tiết
ngân
Xem chi tiết
Hợp Lê
Xem chi tiết
Kochou Shinobu
Xem chi tiết
Trần Diễm My
Xem chi tiết
Quỳnh Đinh
Xem chi tiết
TAM TAM NGỌC
Xem chi tiết
ngân
Xem chi tiết
Quỳnh Đinh
Xem chi tiết