Mở đầu Sinh học và Đại cương về thế giới thực vật

Hello - Kitty

Nêu khái niệm phân loại thực vật? Trình bày vai trò của thực vật trong việc bảo vệ nguồn nước?

Nguyễn Thị Thu Hương
10 tháng 8 2018 lúc 19:58

- Phân loại thực vật là việc tìm hiểu sự giống nhau và khác nhau của các dạng thực vật rồi phân chia chúng thành các bậc phân loại.

- Thực vật có vai trò quan trọng đối với việc bảo vệ nguồn nước:

+ Hệ rễ của cây giúp hình thành các khoảng trống trong đất, lượng nước mưa chảy theo chiều dài của rễ sẽ xuống bổ sung cho hệ thống nước ngầm, giúp dự trữ nguồn nước.

+ Cây giúp che chắn và làm ổn định dòng chảy của các sông, suối; một phần giúp hạn chế sự bốc hơi nước do nắng nóng, một phần giúp giảm thiểu tác hại của thiên tai mưa lũ đối với con người.

+ Hệ rễ cây cũng giúp làm sạch nguồn nước do có khả năng hấp thu nhiều kim loại nặng và các chất độc trong nước.

Bình luận (0)
Nhã Yến
11 tháng 8 2018 lúc 9:24

-Khái niệm phân loại TV : Phân loại thực vật là việc tìm hiểu sự giống nhau và khác nhau của thực vật ,rồi xếp chúng thành cấp bậc phân loại theo trật tự nhất định.

* Vai trò của TV trong việc bảo vệ nguồn nước :

Mở đầu Sinh học và Đại cương về thế giới thực vật

Bình luận (0)
Ngô Hoàng Anh
10 tháng 8 2018 lúc 19:33
Là tìm hiểu các đặc điểm giống và khác nhau của thực vật rồi xếp chúng thành từng nhóm theo quy định. Hệ rễ của cây rừng hấp thụ nước và duy trì lượng nước ngầm trong đất, lượng nước ngầm này sau đó được điều tiết và chảy vào các chổ trũng tạo thành sông suối góp phần tránh được hạn hán. Ngoài ra tác dụng giữ nước của rễ, sự che chắn dòng chảy của nước mưa khi có rừng đã góp phần hạn chế lũ lụt, xói mòn.
Bình luận (0)
✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
10 tháng 8 2018 lúc 21:26

-Phân loại thực vật là việc tìm hiểu sự giống nhau và khác nhau của thực vật rồi xếp chúng thành cấp bậc phân loại theo trật tự nhất định.

-Vai trò của thực vật trong việc bảo vệ đất và nguồn nước:

- Thực vật giữ nguồn nước ngầm, làm hạn chế ngập lụt, hạn hán:

+ Hệ rễ của cây hấp thụ nước và duy trì lượng nước ngầm trong đất; lượng nước này sau đó chảy vào các chỗ trũng tạo thành suối, sống... góp phần tránh được hạn hán.

+ Nhờ có tác dụng giữ nước của rễ, cây xanh che chắn dòng chảy do mưa lớn gây ra góp phần hạn chế lũ lụt trên Trái Đất.

Bình luận (0)
Thảo Phương
10 tháng 8 2018 lúc 22:15

Phân loại thực vật là việc tìm hiểu sự giống nhau và khác nhau của thực vật rồi xếp chúng thành cấp bậc phân loại theo trật tự nhất định.

Người ta phân chia thực vật thành các bậc phân loại từ cao đến thấp theo trật tự sau:

Ngành — Lớp — Bộ — Họ — Chi — Loài

Loài là bậc phân loại cơ sở. Bậc càng thấp thì sự khác nhau giữa các thực vật cùng bậc càng ít. Như vậy, loài là tập hợp của những cá thể có nhiều đặc điểm giống nhau về hình dạng, cấu tạo...

Vai trò của thực vật trong việc bảo vệ nguồn nước:
- Hạn chế ngập lụt, hạn hán
- Bảo vệ nguồn nước ngầm
==> Vì nhờ các rễ bám dưới đất, nhờ các lá cây thân cây phủ trên mặt đất. Hút hơi nước trong đất. Nhất là lọc khí thải để không khí trong lành.

Bình luận (0)
✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
11 tháng 8 2018 lúc 21:39

- Phân loại thực vật là việc tìm hiểu sự giống nhau và khác nhau của thực vật rồi xếp chúng thành cấp bậc phân loại theo trật tự nhất định.

- Người ta phân chia thực vật thành các bậc phân loại từ cao đến thấp theo trật tự sau: Ngành - Lớp - Bộ - Họ - Chi - Loài

- Hệ rễ của cây rừng hấp thụ nước và duy trì lượng nước ngầm trong đất, lượng nước ngầm này sau đó được điều tiết và chảy vào các chổ trũng tạo thành sông suối góp phần tránh được hạn hán.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
tth
Xem chi tiết
Huy Sama
Xem chi tiết
Shi Sou
Xem chi tiết
tth
Xem chi tiết
Trần Vy Vy
Xem chi tiết
tth
Xem chi tiết
Hương Giang
Xem chi tiết
Trang Nguyễn Thu
Xem chi tiết
tth
Xem chi tiết