Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì I

Bùi Ngọc Diệp

Tả lại ngôi nhà của em.(ko chép mạng nha)

Aoi Kiriya
10 tháng 8 2018 lúc 7:52

Ngôi nhà thân yêu là nơi đã ôm ấp bao niềm vui nỗi buồn của từng thành viên trong gia đình tôi. Cũng chính tại ngôi nhà thân thương ấy đã nâng bước tôi trưởng thành đến với bến bờ thành công chói lọi. Nơi ấy mọi vẻ đẹp đã quá đỗi thân thương đối với tôi.

Phòng khách và bếp ở dưới tầng một.Tầng hai có hai phòng: một phòng của bố mẹ và một phòng dành riêng cho em nghỉ ngơi và học tập. Giữa phòng khách được kê bộ sa lông màu nâu trông thật trang nhã. Mẹ em đặt một lọ hoa tươi trên bàn làm cho căn phòng càng thêm sinh động.

Trên tường phòng có treo bức tranh phong cảnh một vùng quê ven biển chiều hoàng hôn. Kia nữa, chiếc đồng hồ quả lắc ông bà em để lại lâu lắm rồi, sau mỗi giờ lại buông những tiếng chuông thánh thót ngân nga. Phía trong, là gian bếp nâu ăn một bàn ăn đặt cạnh đó. Mẹ em sắp xếp đồ rất gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ: một chạn bát mi ni, một bộ bếp ga nhỏ và tủ lạnh để đồ ăn…

Đi qua chiếc cầu thang bằng gỗ uốn lượn là lên đến tầng hai. Trên tầng hai, phòng của bố mẹ em có kê một giường ngủ, một tủ đựng quần áo, một bàn làm việc. Ở cửa sổ trông về hướng nam làm cho căn phòng này luôn luôn thoáng mát. Bố mẹ em xếp đặt rất ngăn nắp, trong căn phòng này lúc nào cũng sạch sẽ ấm cúng. Phòng dành cho em được bố mẹ quan tâm nhiều hơn cả. Năm ngoái, bố mua về cho em một bộ bàn ghế có gắn cả giá sách rất tiện lợi. Em thích lắm. Nằm cạnh chiếc giường xinh xinh là chiếc tủ đựng quần áo. Mẹ em luôn nhắc nhở và giúp em sắp xếp đồ đạc gọn gàng. Chỗ nào trong ngôi nhà em cũng thấy yêu thích. Tuy nó không có đồ đạc sang trọng nhưng có đủ tiện nghi và thoáng mát.Trên tầng hai còn có một phòng đọc sách, ở đó có rất nhiều sách, nhiều thứ là lạ mà mỗi chuyến đi công tác bố lại mua về. Những lúc chán các trò chơi của mình em lại sang thăm dò khám phá căn phòng đầy bí ẩn đó. Đằng trước có một ban công nhỏ, buổi tối mùa hè ngồi hóng mát thì thật là tuyệt. Em nhớ có hôm trăng sáng cả nhà em ra ngồi ngắm trăng, khung cảnh nông thôn thật bình yên. Muốn được hít thở không khí trong lành nên bố em mở rất nhiều cửa sổ đặc biệt là trên tầng hai bố mở những cánh cửa hướng ra ngoài cánh đồng. Phía đằng trước nhà em là một chiếc sân gạch đỏ, sạch bong, và ở đó còn có một hàng cau, mùa hoa đến chỉ cần đến đầu ngõ là em đã ngửi thấy một mùi hương ngọt ngào. Tiếp đến là một vườn rau, ở đó mẹ trông mỗi mùa một loại, lúc nào nhà cũng có rau ăn mà trông rất mát. Mỗi chiều đi học về cởi quần áo đồng phục của trường là em lại vác chiếc ôdoa ra tưới rau. Quanh nhà em còn có một dòng suối nhỏ nước trong vắt. Buổi sớm khi vừa tỉnh giấc em đã nghe dòng suối róc rách chảyqua nghe như một bản nhạc, còn vào những trưa hè em thường trốn mẹ đi men theo dọc con suối bắt cá cờ, cá rô. Em rất thích đi dọc con suối theo những đoạn ven rừng vì không gian thật yên tĩnh chỉ có tiếng chim thỉnh thoảng hót lên hoặc tiếng chim giật mình vỗ cánh. Và nhìn từ nhà em ra còn có những ngọn đồi ở đó xanh mướt một màu xanh của cây sắn, của những tàu lá cọ rì rào trong gió. Đó là nơi rất lí thú mà vào buổi trưa hoặc buổi chiều khi mặt trời sắp tắt chúng em lại rủ nhau lên đồi cọ, ngắm mặt trời lặn ở đằng tây, ngắm lũ chim vội về tìm chốn ngủ.
Từ ngôi nhà nhỏ của em, phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy một màu xanh bát ngát của những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, thỉnh thoảng em bắt gặp đàn cò trắng bay lượn trên cánh đồng, và có những trưa nắng hè em cùng các bạn lại rủ nhau ra đồng bắt cua. Dưới cái nắng như lửa đốt và nước nóng như đun các anh các chị vẫn cặm cụi móc từng chú cua đang chạy trốn trong hang. Nhà em còn có một điều thật đặc biệt, muốn vào được nhà em phải đi qua một cây cầu nhỏ. Cây cầu này đã có từ thời ông nội em nhưng ngày đó nó chỉ đơn giản là mấy cây tre bắc lên tạm bợ, và do vậy, nó thường trôi mất khi mùa lũ về. Còn mấy năm gần đây bố em đã xây thành chiếc cầu xi măng vững chắc, nó có thể đứng vững được trong mưa bão. Và ngôi nhà của em thật sự ấm cúng khi mỗi buổi chiều sau một ngày vất vả cả nhà lại đoàn tụ bên nhau. Mẹ em đi làm về thường mang theo một làn thức ăn, về đến nhà mẹ lại lúi húi nấu nướng, còn bố em tưới cây cảnh, và em tưới rau. Vừa làm bố mẹ vừa hỏi em về tình hình học tập của ngày hôm ấy.

Em yêu quý ngôi nhà của mình lắm! Nó gắn bó với em đã rất lâu rồi. Em cảm thấy rất tuyệt khi được sống trong ngôi nhà này cùng gia đình thân yêu của mình.

Bình luận (0)
ShangHai
10 tháng 8 2018 lúc 15:00

每個人都有一個成長,成熟的地方,第一個目睹第一個幼兒步驟,許多印記難以褪色。這是家。我也有一個非常漂亮的房子,我非常愛你的房子。

我聽過這節經文:“我的房子掛著何叔叔的照片/上面是一面鮮紅的旗幟。”我的叔叔何的照片沒有掛在我的房子上,我爸爸有一些關於叔叔的書。

他說這座房子建於10年前,當時他出生,但5年前修正後應該看起來更寬敞舒適。

你家外面是綠色的,這是你最喜歡的顏色,它喚起了涼爽,溫柔的感覺。內部塗有淺黃色。他說黃色代表溫暖,因為他總是期待他的家人幸福,溫暖如他自己的家。

家庭住宅有4個房間,一個非常寬敞的中間房間,兩個父母和兩個姐妹的臥室,其餘是一個設備齊全的廚房。這個家庭的起居室配有一套桌椅。這是兩姐妹在父母離開時愉快地玩耍的地方。

他父母的房間裝修很簡單,媽媽也沒有買很多物品,因為三人經常上班不在場。每次,房間都變得更加歡快和溫暖。你的房間是最美麗的,因為它裝飾著許多美麗的顏色,你畫畫並粘貼在牆上,你再次粘貼著名卡通的圖片。我的房間有一個附在櫃子上的學習桌。玩具比書更多,因為我喜歡玩具而不是書本。

也許你家的廚房是存放最多物品的地方,因為媽媽說要有美味的飯菜,溫暖的家庭,你需要購買最必要的物品。她是最有愛心和最負責任的女人,為她的家人帶來最好,最美味的食物。特別是在三餐中,她做了更多的菜餚,她的眼睛看起來也是親熱的父親,更親愛的。

我的家就在靠近田野的地方,應該站在台階上,俯瞰廣闊的綠色大米,蔚藍的天空和翱翔。在我家門前,有一個綠色的紙架,緊貼著兩個鐵門。在開花的季節,脆弱的花瓣卻非常堅韌,儘管雨風不降。他仍然喜歡在門前爬上桁架,所以每次他去上班三次經常修剪,使樹更美麗。

我的家在遠處看起來很近但看起來很棒。對我來說,家是我長大的地方,我的父母關心,學到了人生的第一課。我愛你的房子,後來也愛你。

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
NGUYỄN THU HÀ
Xem chi tiết
NGUYỄN THU HÀ
Xem chi tiết
Đỗ Phan Quỳnh Anh
Xem chi tiết
trinh bich ngoc
Xem chi tiết
vũ thị thái hà
Xem chi tiết
Đ𝐚𝐧𝐧 𝐋ê
Xem chi tiết
thao nguyen phuong hien
Xem chi tiết
Xem chi tiết
Phạm Thị Thanh Huyền
Xem chi tiết