Văn bản ngữ văn 7

Bùi Thanh Hà

Viết một đoạn văn (10-15) dòng về mùa thu trog đó có sử dụng so sánh , nhân hoá. Sử dụng 1 câu biểu cảm!! Giúp mk nha mọi người. Cảm ơn nhiều!!!!

Thảo Phương
8 tháng 8 2018 lúc 19:01

Từ xưa đến nay mùa thu vốn là nguồn cảm hứng cho biết bao người. Nói đến mùa thu ta nghĩ ngay đến nhưng cơn gió dìu dịu, se se lạnh, làm mát cả lòng người. Và sẽ còn gì bằng khi trong khí trời se lạnh ấy bạn được khoác một chiếc áo âm ấp, đi dạo phố và nhìn lá vàng rơi? Bầu trời ngoài kia cũng trong xanh và mát mẻ đến lạ. Trong khung cảnh trời thu thật thi vị biết bao. Bởi lẽ, mùa thu là sự giao thoa tuyêt vời của khoảnh khắc vừa bước qua cái oi bức của mùa hạ và gần như chạm đến cái giá lạnh của mùa đông. Vì thế mà mùa thu luôn là một trong những mùa đẹp nhất của năm và luôn đáng để ta có cho mình những cảm nhận riêng về mùa thu tuyệt đẹp!

Bình luận (1)
luong nguyen
8 tháng 8 2018 lúc 20:16

Mùa thu đã về thật rồi! Trong vườn hoa cúc rực rỡ,tỏa ngát hương thơm.Bầu trời cao vời vợi,nắng nhạt rải trên đường như những tấm thảm lung linh.Trên đường phố,những em bé vui đùa cắp sách tới trường để được gặp thầy cô ,gặp bạn sau bao ngày xa cách. Mùa thu thật đẹp,đó là mùa của hi vọng và ước mơ.

So sánh :Bầu trời cao vời vợi,nắng nhạt rải trên đường như những tấm thảm lung linh.

Nhân hóa:Mùa thu thật đẹp,đó là mùa của hi vọng và ước mơ.

Bình luận (1)
Trâm Anhh
8 tháng 8 2018 lúc 21:22

Thu ! Thu đến rồi ư ? Tôi ngước lên nhìn, đợi chờ một làn gió nào đến làm dịu thêm cái khoảnh khắc chuyển giao . Đúng là thu sang, người yêu thu như tôi hẳn sẽ cảm thấy chút bồi hồi và buồn một cách lạ lùng nào đó khi ngắm nhìn một màn lá phong rơi, những chiếc lá cuối cùng rời cành cũng là lúc tôi ngẫm nghĩ ... Những kẻ ích kỷ ôm mùa thu cho riêng mình chắc là người cô đơn lắm, hay phải chăng thu dành cho sự yên lặng nhỉ ? Đối với tôi thu như một người bạn, vô hình nhưng lắm lúc lại như hiện hữu xung quanh . Thiên nhiên thật là vô vàn sắc màu khi ban cho bốn mùa một thành viên dễ tính, để cho mọi vật có thời gian nghỉ ngơi nhìn lại những gì ồn ào trong quá khứ. Tôi yêu biết bao cái màu trong xanh dìu dịu dưới ánh nắng nhạt, yêu biết bao ánh mắt cụ già , hay đơn giản là một bông cúc trên đường ... nhiều hơn nữa là một mùa thu tất cả ! Thu, thu về rồi ... Hãy đón nhìn bạn nhé !
Nguồn : Tự làm

Bình luận (4)
Đào Trần Tuấn Anh
23 tháng 8 2018 lúc 17:41

Hình ảnh nụ hoa đào chớm nở, hoa mai đâm chồi hay những cành quất trĩu quả trên khắp nẻo đường, con phố báo hiệu một không khí xuân căng tràn đang về. Những bài hát về mùa xuân tựa như những dòng chảy nhỏ ca lên khúc yêu thương về một mùa mới, về khoảnh khắc giao cảm mãnh liệt trong tâm hồn mỗi người Việt.Mùa xuân cũng chính là khoảng thời gian có khí hậu ôn hòa nhất trong năm, la thời điểm hồi sinh của muôn loài sau một mùa đông giá lạnh. Mỗi con người ai cũng có mùa xuân sinh tươi hồn nhiên, nhưng phải biết nắm bắt, "mà xuân hết nghĩa là tôi cũng mất" nếu không biết trân trọng khoảnh khắc quý hiếm đó của cuộc đời mà vội vàng cảm nhận hưởng thụ nó, thì cũng uổng cuộc đời.Tháng giêng ngon như cặp môi hồng, một mùa xuân ngọt ngào , không thể nào cưỡng chế được,cái vẻ đẹp , hương sắc ngắn ngủi của nó.

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Hoài Trâm Trần Thị
Xem chi tiết
Thư Nguyễn Nguyễn
Xem chi tiết
Uyên Nhi Võ
Xem chi tiết
nguyen thanh thao
Xem chi tiết
Eza
Xem chi tiết
Hoài Trâm Trần Thị
Xem chi tiết
Phạm Tuấn Hoàng Anh
Xem chi tiết
Đại Minh Tinh
Xem chi tiết
Nezuko
Xem chi tiết