Văn bản ngữ văn 7

Huyền Tô

Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng ô nhiễm môi trường hiện nay .

Thảo Phương
23 tháng 7 2018 lúc 9:09

Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề rất cấp thiết đang làm đau đầu các cơ quan chức năng. Ô nhiễm xảy ra ở mọi nơi: nguồn nước, không khí, đất đai, thực phẩm...Đặc biệt, ô nhiễm đang diễn ra ngay bên cạnh khu sinh sống của con người. Nguyên nhân chủ yếu gây ra ô nhiễm vẫn là do ý thức của con người. Con người khi sinh sống xả rác mọi lúc mọi nơi, họ không xử lý rác một cách hợp lý và cũng chưa được biết cách xử lý. Chủ các doanh nghiệp chưa có tâm làm nghề. Để giảm thiểu chi phí, họ không xử lý chất thải sau khi sản xuất một cách triệt để, họ đã xả thẳng trực tiếp ra môi trường, sau đó "lo lót" cơ quan chức năng (Những cán bộ thanh tra, kiểm soát về môi trường) để có thể ngang nhiên xả thải. Nhiều vụ việc xả thải đã gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường: Vụ nhà máy fomosa xả thải làm chết cá miền trung, Vụ nhà máy Vedan xả thải ra sông Thị Vải...Những vụ việc này, làm cho dư luận hết sức bất bình, buộc những con người chưa hoàn thành đúng tránh nhiệm phải tiến hành xử lý, chịu tội trước pháp luật.

Bình luận (0)
Thời Sênh
23 tháng 7 2018 lúc 9:09

Những vấn đề môi trường bức bách của Việt Nam cần được ưu tiên giải quyết là những vấn đề nào?
Chính phủ Việt Nam được sự giúp đỡ của các tổ chức Quốc tế đã xác định 8 vấn đề môi trường bức bách nhất cần được ưu tiên giải quyết là:
- Nguy cơ mất rừng và tài nguyên rừng đang đe doạ cả nước, và trong thực tế tai hoạ mất rừng và cạn kiệt tài nguyên rừng đã xảy ra ở nhiều vùng, mất rừng là một thảm hoạ quốc gia.
- Sự suy thoái nhanh của chất lượng đất và diện tích đất canh tác theo đầu người, việc sử dụng lãng phí tài nguyên đất đang tiếp diễn.
- Tài nguyên biển, đặc biệt là tài nguyên sinh vật biển ở ven bờ đã bị suy giảm đáng kể, môi trường biển bắt đầu bị ô nhiễm, trước hết do dầu mỏ.
- Tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước, tài nguyên sinh vật, các hệ sinh thái v.v... đang được sử dụng không hợp lý, dẫn đến sự cạn kiệt và làm nghèo tài nguyên thiên nhiên.
- Ô nhiễm môi trường, trước hết là môi trường nước, không khí và đất đã xuất hiện ở nhiều nơi, nhiều lúc đến mức trầm trọng, nhiều vấn đề về vệ sinh môi trường phức tạp đã phát sinh ở các khu vực thành thị, nông thôn.
- Tác hại của chiến tranh, đặc biệt là các hoá chất độc hại đã và đang gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng đối với môi trường thiên nhiên và con người Việt Nam.
- Việc gia tăng quá nhanh dân số cả nước, sự phân bố không đồng đều và không hợp lý lực lượng lao động giữa các vùng và các ngành khai thác tài nguyên là những vấn đề phức tạp nhất trong quan hệ dân số và môi trường.
- Thiếu nhiều cơ sở vật chất - kỹ thuật, cán bộ, luật pháp để giải quyết các vấn đề môi trường, trong khi nhu cầu sử dụng hợp lý tài nguyên không ngừng tăng lên, yêu cầu về cải thiện môi trường và chống ô nhiễm môi trường ngày một lớn và phức tạp.

Bình luận (0)
nguyen thi vang
23 tháng 7 2018 lúc 13:44

Viết đoạn văn :

Chúng ta đang sống trong một môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề. Ô nhiễm môi trường - một hiện tượng muôn thuở đang cần sự chung tay của chính quyền tháo gỡ những rủi ro về môi trường. Song song với đó, người dân cũng cần có ý thức hơn về hành động của mình. Sử dụng túi ni-lông tràn lan mà khong biết tái sử dụng bằng cách giặt sạch phơi khô rồi dùng lại hoặc thay thế bằng các loại túi chất liệu khác dễ phân hủy thì cuộc sống mới đảm bảo. Rác thải sinh hoạt thì vứt bỏ tràn lan trên các bãi đất bỏ hoang gây mùi hôi bốc lên bủa vây quanh nhà dân gây nhiều bệnh nghiêm trọng về hô hấp và vô số bệnh khác. Các nhà máy lớn nên có một hệ thống xử lý chất thái tự động, đừng gây ra hiện tượng xả thải ra biển như nhà máy Formosa, điển hình làm cá chết hàng loạt dọc theo bờ biển miền Trung gây nhức nhối dư luận một thời gian. Trên đây là một trong số rất nhiều hoạt động gây ra mối lo ngại mang tên "ô nhiễm môi trường" mà hậu quả thì vô cùng khủng khiếp đối với sinh vật trên trái đất. Vì vậy, chúng ta dù đang có cuộc sống chưa ô nhiễm và đang bị ô nhiễm thì cũng nên hành động ngay, hãy thay đổi thói sống gây ô nhiễm môi trường, từ đó tính mạng của chính chúng ta cũng sẽ đảm bảo hơn.

Nguồn : nguyen thi vang.

Bình luận (0)
loan truong
23 tháng 7 2018 lúc 8:29

Môi trường hiện nay đang bị ô nhiễm nặng nề bởi chất thải của các khu công nghiệp, rác thải sinh hoạt, khói bụi các phương tiện giao thông... Với nhịp độ gia tăng dân số và tốc độ phát triển công nghiệp và hoạt động đô thị hoá như hiện nay thì diện tích đất canh tác ngày càng bị thu hẹp, chất lượng đất ngày càng bị suy thoái. Đối với nguồn nước bị ô nhiễm làm giảm độ đa dạng sinh vật trong nước. Ô nhiễm nước có nguyên nhân từ các loại nước,chất thải công nghiệp được thải ra lưu vực các con sông mà chưa qua xử lí đúng mức; các loại phân bón hoá học và thuốc trừ sâu ngấm vào nguồn nước ngầm và nước ao hồ; nước thải sinh hoạt được thải ra từ các khu dân cư ven sông gây ô nhiễm trầm trọng,ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân,sinh vật trong khu vực. Ô nhiễm môi trường không khí là do khí thải của các nhà máy, khí thải từ phương tiện giao thông làm cho không khí không sạch hoặc gây mùi khó chịu, giảm thị lực khi nhìn xa do bụi. Như vậy, môi trường bị ô nhiễm là đe dọa đến cuộc sống con người. Chúng ta cần đánh lên hồi chuông cảnh báo để thức tỉnh mọi người, cần chung tay bảo vệ môi trường

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Pro.
Xem chi tiết
Name
Xem chi tiết
Cao Hoàng Minh Nguyệt
Xem chi tiết
Trúc Anh
Xem chi tiết
nguyen kieu trang
Xem chi tiết
Nguyễn Văn Hoàng Việt
Xem chi tiết
Nguyễn Mai
Xem chi tiết
Bon Bòn
Xem chi tiết
Thuy09
Xem chi tiết