Từ loại và cụm từ

bùi tuệ phúc

viết 1 đoạn văn kể lại 1 tiết học hay trong đó có 3 động từ,2 tính từ,2 danh từ (gạch chân chú thích)

loan truong
19 tháng 7 2018 lúc 20:36

Em thích nhất giờ Tập đọc – kể chuyện bài “Cóc kiện Trời”. Khi cô giới thiệu bài, mọi người đều háo hức muốn biết về câu chuyện thú vị này. Cả lớp im lặng lắng nghe cô đọc. Giọng cô thật diễn cảm. Cô đọc chậm rãi, rõ ràng những đoạn dẫn chuyện. Rồi cô giả giọng giống các nhận vật trong bài giúp em như thấy được sự việc đang diễn ra vậy. Sau khi tìm hiểu bài, cô cho chúng em đóng kịch, diễn lại câu chuyện “ Cóc kiện Trời”. Em sắm vai Cóc, còn các khác vào vai Trời, Cua, Ong, Cáo,… Chúng em được đội những chiếc nón bằng giấy có vẽ hình các con vật để diễn. Tiết học càng sôi nổi, hào hứng. Ai cũng vui và thấy thú vị. Em thích chú Cóc nhỏ bé nhưng rất thông minh, mưu trí đã buộc trời phải làm theo ý mình. Em nhớ mãi tiết học hôm ấy.

Danh từ:cóc,trời,....

Động từ:kể,nói,đội....

Tính từ :thú vị,sôi nổi,...

Bình luận (2)
Lê Thị Hồng Vân
19 tháng 7 2018 lúc 22:01

Trong tất cả các môn học em thích nhất là môn Âm nhạc. Môn học này là một môn học thú vị và mang lại nhiều cảm hứng cho em nhất. Sau những giờ học căng thẳng như Toán hay Ngữ văn em có thể được thư giãn bằng các bài hát trong tiết Âm nhạc. Những bài hát em được học thực sự rất hay và ý nghĩa biết bao. Chúng không chỉ nói về tình yêu quê hương, về tình bạn mà dường như chúng còn đưa em đến những chân trời mới, những khoảng trời thơ mộng của tuổi học trò. Mỗi khi cả lớp cùng hát và cùng vỗ tay theo nhịp điệu của bài hát, em cảm thấy như được hòa làm một cùng những người bạn thân yêu của mình. Dù sau này có lớn lên và trở thành một con người khác em cũng sẽ không bao giờ quên những bài hát ý nghĩa này. Chúng chính là một trong những kí ức đẹp nhất của tuổi học trò của em.

In nghiêng : danh từ

In đậm : động từ

In nghiêng và đậm : tính từ

P/s : Còn khá nhiều DT, ĐT và TT nhưng mk chỉ đưa ra đúng số từ mà đề yêu cầu thôi nha!

Nguồn : lazi.vn

Bình luận (3)
Trịnh Ngọc Quỳnh Anh
20 tháng 7 2018 lúc 22:58

Tiết học thú vị nhất đối với em là tiết Tiếng Anh. Đây là môn học em yêu thích nhất. Vào giờ Tiếng Anh, sau khi học xong bài, cô Hà thường kể cho tụi em nghe những câu chuyện cười khiến cả lớp ai nấy đều thấy rất vui vẻ sau 1 giờ học căng thẳng. Tuy cô là người khó tính, nhưng cô lại là người rất yêu thương học trò. Cô nhắc nhở, đánh đòn chẳng qua là vì sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc chứ không phải là ghét bỏ. Vì vậy, mặc dù cô là người khó tính nhưng lớp em ai cũng đều yêu mến cô.

Bình luận (2)

Các câu hỏi tương tự
Norikarin Chiriki Rimoka...
Xem chi tiết
Không có tên
Xem chi tiết
nguyen ngoc son
Xem chi tiết
Võ Thị Kim Ngân
Xem chi tiết
Tìnhyêu Làgì
Xem chi tiết
Hang Doan
Xem chi tiết
Nguyễn Duy Phước
Xem chi tiết
Nabi Nguyễn
Xem chi tiết
Bui Thao Vy
Xem chi tiết