Luyện tập tổng hợp

đặng quỳnh na

Viết một đoạn văn ngắn nói về phong tục tập quán hàn quốc

Làm nhanh zùm mk.

Thank all

Mặc Chinh Vũ
16 tháng 7 2018 lúc 9:41

1. Văn hóa chào hỏi

Người Hàn Quốc rất chú trọng đến thái độ và cử chỉ khi chào hỏi. Nụ cười và động tác gập lưng không thể thiếu trong văn hóa chào hỏi ở Hàn Quốc. Do sự thâm nhập của văn hóa phương Tây và sự phát triển của xã hội hiện đại mà ngày nay người ta có thể thay động tác gập lưng bằng cái cúi đầu nhẹ. Tuy nhiên, ở những trường hợp đặc biệt trang trọng hoặc thể hiện sự kính trọng với người cao tuổi, người có chức vụ cao trong xã hội thì động tác gập lưng vẫn được đặc biệt coi trọng. Người Hàn Quốc thường đánh giá cao những nỗ lực của người nước ngoài khi cố gắng bày tỏ lời chào bằng chính ngôn ngữ Hàn Quốc: “An-nhon-ha-sae-yo!”.

Khi gặp người Hàn Quốc bạn nên cúi đầu chào và không gọi tên của người khác khi họ chưa cho phép hoặc đề nghị với bạn về điều đó. Người Hàn hay sử dụng danh thiếp đặc biệt là những người làm kinh doanh, nếu họ đưa cho bạn danh thiếp và không được nhận lại danh thiếp từ bạn thì họ nghĩ rằng bạn không muốn làm quen với họ. Bạn hãy luôn cố gắng giữ thái độ vui vẻ, khiêm tốn và tôn trọng người khác điều này sẽ để lại ấn tượng tốt với đối phương. Nụ cười và thái độ lịch sự, thân thiện trong văn hóa chào hỏi không chỉ thể hiện sự tôn trọng, tình đoàn kết cộng đồng mà còn góp phần xây dựng hình ảnh một đất nước Hàn Quốc: hiện đại, văn minh và chuyên nghiệp.

Văn hóa chào hỏi của người Hàn Quốc

Văn hóa chào hỏi của người Hàn Quốc

2. Văn hóa giao tiếp ứng xử

Trong những buổi họp nhóm và những bữa tiệc, bạn không nên tự giới thiệu mình trước mọi người, tốt nhất bạn nên có một người bạn đi cùng để giới thiệu bạn với những người khác. Khi ngồi ở những chỗ đông người, đàn ông nên chú ý đặt mũi giầy của mình chúc xuống và không nên vắt hai chân lên nhau trước mặt người khác. Khi gặp người lớn tuổi, bạn nên dành ra vài phút để thăm hỏi họ. Tốt nhất bạn nên ca ngợi về sức khỏe của họ.

Văn hóa giao tiếp ứng xử của người Hàn Quốc

Văn hóa giao tiếp ứng xử của người Hàn Quốc

Người Hàn Quốc nói chuyện với giọng nói khá nhỏ nhẹ và giữ im lặng một vài lần trong khi nói chuyện; đồng thời họ luôn đánh giá cao những người có thái độ khiêm tốn. Vì coi trọng thể diện nên người Hàn Quốc thường không trả lời trực tiếp, việc họ gật đầu hay nói “vâng” trong giao tiếp không có nghĩa là họ đồng ý. Trong khi giao tiếp nên chú ý không đụng chạm vào người khác trừ khi bắt tay. Người Hàn Quốc quan niệm rằng chân là bộ phận không sạch sẽ vì thế hãy chú ý đừng đụng chạm chân vào người đối diện.

3. Văn hóa ăn/ mặc

Trang phục truyền thống Hanbook thường được mặc vào những ngày lễ đặc biệt như Tết âm lịch và Chuseok – ngày Lễ mùa (Hội mùa rằm trung thu), và các ngày lễ của gia đình như Hwangap – lễ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 60.

Bữa cơm truyền thống của người Hàn Quốc không thể thiếu được món Gimchi, món ăn được làm từ nhiều loại rau muối như cải bắp, củ cải, hành xanh và dưa chuột.

Ngoài ra, canh rong biển, cơm cuộn rong biển, cơm trộn, mỳ lạnh, mỳ đen, gà hầm sâm hay món bánh gạo sốt cay, chả cá thường được bán trên các đường phố,…cũng là những món ăn rất đặc trưng của xứ Hàn. Nếu có cơ hội được đặt chân và trải nghiệm tại quốc gia này, các bạn đừng quên nếm thử ít nhất một lần những món ăn vô cũng đặc biệt và hấp dẫn này nhé!

Ẩm thực Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc

4. Văn hóa tặng quà

Quà tặng thể hiện rất lớn về mối quan hệ ngoại giao thân hữu tại Hàn Quốc và nó luôn luôn được đáp lại. Số 4 được cho là con số không may mắn, vì vậy quà tặng của bạn không được là bội số của 4. Người Hàn quan niệm số 7 là con số may mắn. Giấy gói quà màu đỏ và vàng được sử dụng phổ biến ở Hàn Quốc, không nên gói quà bằng giấy màu xanh lá cây, trắng hoặc đen. Quà tặng phải đảm bảo được gói tinh tế và sắc sảo. Trao và nhận quà bằng cả 2 tay. Không nên mở quà ngay trước mặt người tặng. Tuy nhiên, bạn cũng nên hỏi xem liệu bạn có thể mở quà ngay hay không.

Văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc

Văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc

Bình luận (0)
Thiên Mẫn Nghi
16 tháng 7 2018 lúc 9:44

tiếng anh hay tiếng vệt z

Bình luận (0)
O=C=O
16 tháng 7 2018 lúc 9:44

When we talk about Gimchi, Gimbap or Hanbook, we will associate the beautiful Korea with a culture of national identity. With cinema and music growing in popularity, Korea has become so familiar with the Vietnamese people, from school-age children to middle-aged adults, No one is familiar with the hit TV dramas such as: Autumn Heart, Glass Shoes, Dea-Jang-Geum or Harvard Love Story ... Through the film, you also know through What about Korean culture?

Traditional Hanbook clothing is usually worn on special holidays such as the Lunar New Year and Chuseok - the holiday season (Mid-Autumn Festival), and family holidays such as Hwangap - the 60th birthday celebration. .Traditional Korean dishes are indispensable for Gimchi, which is made from a variety of salads such as cabbage, turnips, green onions and cucumbers.In addition, seaweed soup, seaweed rice, mixed rice, cold noodles, black noodles, chicken stewed ginseng or rice cakes with spicy sauce, fish balls are often sold in the streets, ... are also very characteristic dishes of Korea. If you have the opportunity to set foot and experience in this country, you do not forget to taste at least once the special food is very special and attractive here!

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Bích Nguyệtt
Xem chi tiết
Lê Thu Trang
Xem chi tiết
Trương Mỹ Khê
Xem chi tiết
TTT . boy
Xem chi tiết
Choi Yoo Jin
Xem chi tiết
Yuki Nguyễn
Xem chi tiết
Cherry Trần
Xem chi tiết
Ngọc Trinh Trần
Xem chi tiết
nguyễn thị khánh linh
Xem chi tiết