Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì I

Phương Uyên

Viết một đoạn văn (5-7 câu): a) tả về người mẹ thân yêu của em. b) kể về người mẹ thân yêu của em.

Lưu ý: chỉ viết nhiều nhất 7 câu, ko đc viết nhiều quá 7 câu. Kể và tả khác nhau nha.

loan truong
9 tháng 7 2018 lúc 19:24

a,Trong gia đình em, mẹ là người mà em yêu quý nhất. Năm nay mẹ đã ngoài ba mươi tuổi rồi nhưng mẹ còn trẻ lắm. Dáng người nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan, rạng rỡ. Mái tóc đen mượt lúc nào cũng được chải gọn gàng. Đôi mắt đen nhánh nhìn em thật hiền từ và đấy trìu mến.Thường ngày mẹ dậy thật sớm để dọn dẹpvà chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Mẹ nấu ăn rất ngon, em thích nhất món canh bí tôm của mẹ nấu. Tối đến, mẹ thường dạy em học bài, bài nào em chưa hiểu,mẹ giảng cho em ngay. Rồi mẹ đưa em vào giấc ngủ với những câu chuyện thần tiên mà mẹ kể, chắp cánh những ước mơ cho em. Em rất yêu mẹ và cố gắng hái được nhiều bông hoa điểm mười để tặng mẹ.

Bình luận (0)
Thùy Trang
9 tháng 7 2018 lúc 19:59

Mẹ em có vóc người thon thả , cân đối . Mẹ có làn da trắng hồng .Gương mặt mẹ hình trái xoan phúc hậu .Bao quanh gương mặt ấy là một mái tóc mượt mà . Đôi mắt mẹ to , tròn , luôn nhìn em với ánh mắt thân thương , trìu mến .Đôi môi mẹ đỏ tươi , lúc nào cũng nở nụ cười . Khi mẹ cười để lộ hàm răng trắng và đều tăm tắp .

Bình luận (0)
Hải Đăng
10 tháng 7 2018 lúc 7:18

Viết một đoạn văn (5-7 câu):

a) tả về người mẹ thân yêu của em.

Khi em ốm đau mẹ phải thức suốt đêm để chăm sóc. Mẹ lo thuốc cho em uống kịp thời. Mẹ nấu cháo và bón cho em từng thìa. Tuy công việc đồng áng bận rộn nhưng buổi tối mẹ thường dành khoảng ba mươi phút để giảng bài cho em. Sau đó mẹ chuẩn bị đồ để sáng mai dậy sớm lo buổi sáng cho gia đình. Mẹ rất nhân hậu, hiền từ. Mẹ chưa bao giờ mắng em một lời. Mỗi khi em mắc lỗi, mẹ dịu dàng nhắc nhở em sửa lỗi. Chính vì mẹ âm thầm lặng lẽ dạy cho em những điều hay lẽ phải mà em rất kính phục mẹ.

b) kể về người mẹ thân yêu của em.

Mặc dù vất vả đến thế nhưng mẹ tôi chẳng than lấy một lời, mẹ quả thật là người cứng rắn, biết cam chịu một cách đáng khâm phục. Mẹ luôn cẩn thận trong mọi việc, hoàn thành tốt và biết chịu trách nhiệm từ những việc mình làm để làm gương tốt cho con cái. Tuy nhiên trong việc dạy dỗ con, mẹ là người rất nghiêm túc. Mẹ luôn chỉ bảo cho chị em tôi những cái hay cái tốt, từ những việc nhỏ nhặt như công việc nhà đến việc lớn như cách ăn nói sao cho đúng mực, thái độ và cách cư xử với mọi người sao cho phù hợp. Mẹ quan tâm đến mọi việc tôi làm, nếu có việc gì không vừa lòng mẹ liền trách và phân tích rõ cho tôi hiểu vì sao tôi không nên làm như vậy, tuy vậy tôi cũng không giận mẹ mà ngược lại, tôi thấy kính trọng mẹ nhiều hơn. Trong gia đình là thế nhưng ngoài xã hội, mẹ là người hiền lành, dễ hòa đồng, biết cách ứng xử trong mọi tình huống và điều đặc biệt ở mẹ khiến nhiều người quý mến là mẹ rất biết cách ăn nói cho vừa lòng mọi người. Và tôi thấy mình thật may mắn khi được làm con của mẹ. Không chỉ vậy, mẹ còn là người rất độ lượng, bao dung yêu thương con hết lòng.

Bình luận (0)
Lương Thị Diệu Linh
10 tháng 7 2018 lúc 9:35

Mẹ em có dáng người mảnh mai với nước da trắng hồng. Mẹ em ăn mặc rất giản dị nhưng không kém phần lịch sự. Mỗi khi đi làm, thường là bộ váy màu xanh dương có điểm hoa văn hay bộ đồ tây màu trắng trang nhã. Còn lúc ở nhà, với đồ bộ gọn gàng trông cũng rất duyên dáng. Những lần, em mắc khuyết điểm, mẹ không mắng nhiếc mà nhẹ nhàng chỉ bảo, nhắc nhở, chỉ ra chỗ sai để em khắc phục, sửa lỗi. Mẹ vui mừng, hạnh phúc khi em đạt kết quả cao trong học tập.Mỗi lần nhắc đến mẹ, lòng em lại dạt dào những tình cảm thiêng liêng nhất.

Bình luận (0)
Thiên Dương
11 tháng 7 2018 lúc 10:03

Bài làm:

Trong gia đình em, mẹ là người mà em yêu quý nhất. Năm nay mẹ đã ngoài ba mươi tuổi rồi nhưng mẹ còn trẻ lắm. Dáng người nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan, rạng rỡ. Mái tóc đen mượt lúc nào cũng được chải gọn gàng. Đôi mắt đen nhánh nhìn em thật hiền từ và đấy trìu mến.

.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Phạm Thảo Vy
Xem chi tiết
Hoa Hồng
Xem chi tiết
ThiênÝ Trần
Xem chi tiết
Nguyễn thị xuân mai
Xem chi tiết
Bùi Thị Ngọc Ánh
Xem chi tiết
Lily Roselei
Xem chi tiết
Ngô Thanh Xuân Phương
Xem chi tiết
Trần Nghiên Hy
Xem chi tiết
Long Nguyen
Xem chi tiết