Dương Minh

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks from 31 to 35.

Many people enjoy lying in bed in the morning, but can you imagine having to spend 90 days in bed? Could you stand the boredom and the frustration of not being(31)_____ to get up? That was the task that faced 14 volunteers when they started out on a bed-rest experiment being conducted (32)_____ the European Space Agency.

The study had a serious purpose: to investigate the changes that take place in the human body during long-duration spaceflight. Lying in a horizontal position was the best way of (33)_____ weightlessness. The aim was to discover what effect period of weightlessness will
have on the health of astronauts spending several months on the International Space Station.

The volunteers ate their meals, took showers and underwent medical tests without ever sitting up. That's even tougher than it sounds, especially when you (34)_____ that no visitors were permitted. However, each volunteer did have a mobile phone, as well as access to the latest films,

computer games and music. Surprisingly, Everyone was in a good (35)_____ at the end of the
90 days, 'I would do it again,' said one of the volunteers. 'It was disorientating, but we knew we were 'contributing to medical research and space exploration.

Điền vào ô 35.

A. attitude

B. spirit

C. feeling

D. mood

Nguyen Hoang Hai
20 tháng 5 2017 lúc 16:10

ĐÁP ÁN D

Kiến thức về cụm từ cố đinh

A. attitude (n): thái độ                            B. spirit (n): tâm hồn

C. feeling (n): cảm nhận                         D. mood (n): tâm trạng

(be) in a good mood: tâm trạng tốt

Tạm dịch:

"Surprisingly, Everyone was in a good (35)_____at the end of the 90 days."

 (Ngạc nhiên là mọi người đều có tâm trạng tốt cuối giai đoạn 90 ngày)

Nhiều người thích nằm trên giường vào buổi sáng, nhưng bạn có thể tưởng tượng việc phải dùng cả 90 ngày trên giường? Bạn có thể chịu được sự nhàm chán và thất vọng khi không được phép ngồi dậy? Đó là nhiệm vụ mà 14 tình nguyện viên phải đối mặt khi họ bắt đầu thực hiện một thí nghiệm ngủ do Cơ quan Vũ trụ châu Âu tiến hành.

          Nghiên cứu này có mục đích là: điều tra những thay đổi xảy ra trong cơ thể người trong thời gian bay dài. Nằm ở vị trí ngang là cách tốt nhất để mô phỏng tình trạng phi trọng lượng. Mục đích là để khám phá xem thời gian hiệu quả của sự không trọng lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của phi hành gia dành vài tháng trên Trạm Vũ trụ Quốc tế.

          Các tình nguyện viên ăn bữa căn của họ, tắm vòi sen và trải qua các cuộc kiểm tra y tế mà không bao giờ ngồi lên. Đó thậm chí còn khó khăn hơn những gì xảy ra, đặc biệt là khi bạn nhận ra rằng không có vị khách nào được phép vào thăm. Tuy nhiên, mỗi tình nguyện viên đều có điện thoại di động, cũng như truy cập vào các bộ phim, trò chơi và âm nhạc mới nhất. Đáng ngạc nhiên, mọi người đều có tâm trạng thoải mái vào cuối giai đoạn 90 ngày, “Tôi sẽ trải nghiệm lại”, một trong số các tình nguyện viên nói. “Thật là mất phương hướng, nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi đang đóng góp cho nghiên cứu y khoa và thăm dò vũ trụ”.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết
Dương Minh
Xem chi tiết