Đề kiểm tra 1 tiết - Đề 1

Võ Bảo Trân

1) Hãy nêu môi trường sống của trùng roi? Trùng roi giống và khác thực vật ở những điểm nào?

2) Trùng kiết lị có hại như thế nào đối với sức khỏe con người? Vì sao bệnh sốt rét hay xảy ra ở miền núi?

3) Cành san hô thường dùnh làm trang trí là bộ phận nào của cơ thể? San hô có lợi hay có hại?

4) Giun tròn khác giun dẹp ở những đặc điểm nào? Vì sao giun đũa không bị tiêu hủy bởi các dịch tiêu hóa trong ruột non người?

5) Nêu cấu tạo của sán lá gan thích nghi với đời sống kí sinh? Vì sao trâu bò nước ta mắc bệnh sán lá gan nhiều?

6) Trình bày vòng đời của sán lá gan?

7) Nêu cấu tạo trong của giun đất? Vì sao khi mổ động vật không xương sống ta thường mổ ở mạch lưng mà không mổ ở mạch bụng?

Trần Khánh Linh
Trần Khánh Linh 10 tháng 11 2017 lúc 22:08

2.

Trùng kiết lị làm chúng ta suy nhược cơ thể, cơ thể xanh xao vàng vọt ốm yếu mệt mỏi

Bệnh sốt rét hay xảy ra ở miền núi vì vật chủ trung gian truyền bệnh là muỗi Anophen mà loài muỗi này chủ yếu sống ở miền núi nên bệnh sốt rét hay xảy ra ở miền núi

3.

San hô vừa có lợi vừa có hại

- Có lợi:

Có tầm quan trọng trong hệ sinh thái

Làm đẹp cho thiên nhiên

Làm đồ trang sức

Làm đồ trang trí

Hóa thạch san hô góp phần vào tầng địa chất của vỏ trái đất

Hóa thạch san hô góp phần vào việc nghiên cứu

Là nơi ở cho một số loài động vật nhỏ

- Có hại

San hô phát triển quá lớn làm cản trở tới giao thông đường thủy

4.

Giun đũa ko bị tiêu hủy bởi dịch tiêu hóa là do lớp vỏ cuticun bên ngoài như bộ áo bảo vệ giúp cho giun đũa chống lại đc sự tiêu hủy của dịch tiêu hóa

5.

Sán lá gan

- cơ thể dẹp hình lá

- mắt và lông bơi tiêu giảm

- các giác bám phát triển có 2 giác bám vào nội tạng vật chủ

- cơ thể có lớp cơ dọc cơ vòng cơ lưng bụng phát triển nên có thể chun dãn phồng dẹp cơ thể để chui luốn trong môi trường kí sinh

- hầu có cơ khỏe giúp miệng hút chất dinh dưỡng từ vật chủ

Mik chỉ biết có thế thôi mong bạn thông cảm

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự

Khoá học trên OLM của Đại học Sư phạm HN

Loading...

Khoá học trên OLM của Đại học Sư phạm HN