Văn bản ngữ văn 7

zeno-sama

Qua bài :''bánh trôi nc''.Hãy viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về hình ảnh người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Phạm Bình Minh
17 tháng 10 2017 lúc 21:06

Việt Nam là một đất nước truyền thống với những người phụ nữ dịu hiền đầy đức hi sinh, cam chịu. Trải qua ngàn đời nay, người phụ nữ vẫn vậy, vẫn xinh đẹp, thùy mị, nết na, vẫn luôn son sắt, thủy chung. Nhưng có bất công không khi số phận của họ chẳng hề êm đềm , người phụ nữ phải trải qua bao phen chìm nổi cùng sóng nước. Số phận của họ nằm trong tay những người đàn ông, cuộc sống đưa đẩy đi đâu thì người phụ nữ phải đi đến đấy. Họ bị vùi dập , chà đạp, coi thường đối xử bất công. Nhưng, sau tất cả , người phụ nữ vẫn không thay đổi lòng dạ , tấm lòng son sắt như chiếc bánh trôi chìm trong nước nhưng vẫn giữ được nhan đường phên ở bên trong. Những người phụ nữ ấy thật lớn lao, có đức hi sinh. Họ thật đáng để coi trọng , ngưỡng mộ, đáng được hạn phúc, yêu thương.

Tham khảo nhé ( nhớ ticks hộ mình )

Bình luận (0)
Trần Đình Hiếu
17 tháng 10 2017 lúc 21:17

chào bạn còn nhớ mình không. mới có 10 phút

Bình luận (2)
Diệu Huyền
13 tháng 9 2019 lúc 23:56

Tham khảo:

Qua bài thơ " Bánh trôi nước " của Hồ Xuân Hương, hình ảnh người phụ nữ trong xã hội phong kiến hiện lên rất rõ ràng. Hai câu đầu nói về sự xinh đẹp của họ. " Trắng " của làn da, " tròn " là vẻ đẹp đầy đặn, phúc hậu. Vẻ đẹp nội tâm được bộc lộ rõ trong cụm từ " tấm lòng son " , sự trong trắng, tròn trịa trong cách ứng xử, tấm lòng thủy chung son sắt. Thành ngữ " Ba chìm bảy nổi " được tác giả biến đổi thảnh " Bảy nổi ba chìm " , từ đó ta thấy thân phận của người phụ nữ trong xã hội phong kiến chìm nổi bấp bênh, lênh đênh không tự quyết định được số phận của mình. Cuộc sống của họ sướng hay khổ đều phải phụ thuộc vào người khác và sự may rủi. Câu cuối là lời khẳng định dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, họ vẫn giữ tấm lòng thủy chung son sắt cùng với những phẩm chất tốt đẹp của mình. Qua bài thơ, Hồ Xuân Hương đã gián tiếp lên án xã hội phong kiến.

Bình luận (0)
Thảo Phương
14 tháng 9 2019 lúc 20:19

Có thể nói rằng, trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ có vai trò rất lớn. Nếu gia đình được coi là tế bào của xã hội thì người phụ nữ được coi là hạt nhân của tế bào này.Bên cạnh đó, người phụ nữ của thời hiện đại càng không thể tách rời với thực tế gia đình và xã hội. Bởi chính tại hai môi trường này, người phụ nữ mới thể hiện, thực hiện được những chức năng của mình. Điều cần làm là làm sao để gia đình và xã hội tạo được những điều kiện thuận lợi nhất cho phụ nữ phát huy được khả năng của mình. Đó là: người phụ nữ có công việc ổn định để đảm bảo cuộc sống, có cơ hội học tập nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, tham gia ngày càng nhiều hơn vào các hoạt động xã hội, các đoàn thể, câu lạc bộ, có thời gian hưởng thụ văn hóa, văn nghệ, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho bản thân.... Trong thời đại mới như hiện nay, người phụ nữ ngoài việc thực hiện trọn thiên chức, vai trò, nhiệm của mình, còn không ngừng học hỏi, rèn luyện để trở thành người có văn hoá, hoàn thiện về tri thức, có kỹ năng sống và khả năng biết tính toán, dự liệu, thông minh, linh hoạt, có sức khoẻ tốt để tiếp cận, nắm bắt kịp thời kiến thức khoa học để phục vụ công tác. Nhiều phụ nữ tham gia các hoạt xã hội hơn cả nam giới và họ đã mạnh dạn ứng cử, xung phong làm những công việc mà từ trước đến nay chỉ dành cho nam giới.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Đinh Gia Kiệt
Xem chi tiết
Trần Nghiên Hy
Xem chi tiết
Shino Asada
Xem chi tiết
Đỗ Thị Loan
Xem chi tiết
Nguyen Ngoc Lien
Xem chi tiết
Đặng Nguyễn Quỳnh Nga
Xem chi tiết
Trần Nghiên Hy
Xem chi tiết
Vũ Tuyết Nga
Xem chi tiết
Đại Minh Tinh
Xem chi tiết