a, Các từ ấy có thể làm thành một câu độc lập
d, Các từ ấy có thể cùng những từ khác làm thành một câu và thường đứng đầu câu.
a, Các từ ấy có thể làm thành một câu độc lập
d, Các từ ấy có thể cùng những từ khác làm thành một câu và thường đứng đầu câu.
tìm những chi tiết miêu tả lời nói,suy nghĩ,hành động của nhân vật Trần Bình Trọng từ đó nhận xét về đặc điểm tính cách và nv này
Ai trả lời giùm mình với: Đọc văn bản " Thông tin về ngày trái đất năm 2000" và cho biết (Mình viết lại đầu bài cô ra nha nên có chỗ nào xưng hô chưa đúng mình chưa kịp sửa thì thông cảm nha):
- Nhận xét cách trình bày ở phần đầu VB. Cách trình bày đó có tác dụng gì?
- Em nhận được những nội dung quan trọng nào ở phần đầu VB?
- Nhận xét về cách trình bày tác hại của việc sử dụng bao bì nilon?
- Nêu tác dụng của từ " vì vậy " trong phần sau VB. Tại sao trong phần nêu giải pháp, đoạn văn lại trình bày bằng cách gạch đầu dòng.
Các bạn trả lời nhanh dùm mình nha, mình đang cần gấp. Cho mình gửi lời cảm ơn trước. Chúc các bạn học tốt.
Đọc các ví dụ sau và trả lời câu hỏi
a) Nhưng đời nào tình thương yêu và lòng kính mến mẹ tôi lại bị những rắp tâm tanh bẩn xâm phạm đến… Mặc dầu non một năm ròng mẹ tôi không gửi cho tôi lấy một lá thư, nhắn người thăm tôi lấy một lời và gửi cho tôi lấy một đống quà.
Tôi cũng cười đáp lại cô tôi:
- Không! Cháu không muốn vào. Cuối năm thế nào mợ cháu cũng về.
(Nguyên Hồng, Những ngày thơ ấu)
Tại sao trong đoạn văn có chỗ tác giả dùng mẹ, có chỗ dùng mợ? Trước cách mạng tháng tám, trong tầng lớp xã hội nào thường dùng từ ngữ này.
b)
- Chán quá, hôm nay mình phải nhận con ngỗng cho bài tập làm văn.
- Trúng tủ, hắn nghiễm nhiên đạt điểm cao nhất lớp.
Các từ ngữ ngỗng, trúng tủ nghĩa là gì? Tầng lớp nào thường dùng các từ ngữ này?
Phần I: Trắc nghiệm
Hãy trả lời câu hỏi bằng cách khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng.
Thế nào là trường từ vựng?
A. Là tập hợp những từ có chung cách phát âm.
B. Là tập hợp tất cả các từ cùng loại.
C. Là tập hợp tất cả những từ có nét chung về nghĩa.
D. Là tập hợp tất cả những từ có chung nguồn gốc.
Bài tập 1: Đọc câu thơ: “Ta sống mãi trong tình thương nỗi nhớ” và trả lời câu hỏi:
Câu 1: Hãy chép những câu thơ tiếp theo để hoàn thiện khổ thơ?
Câu 2: Cho biết đoạn thơ em vừa chép thuộc bài thơ nào? Tác giả là ai?
Câu 3: Khái quát nội dung chính của đoạn thơ em vừa chép bằng một câu văn.
Câu 4: Nhận xét cách sử dụng từ ngữ của tác giả trong đoạn thơ và phân tích tác dụng?
Câu 5: Nêu cảm nhận của em về hình ảnh con hổ trong đoạn thơ bằng một đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu trong đó có sử dụng câu nghi vấn (Gạch chân, chú thích rõ).
Phần I: Trắc nghiệm
Hãy trả lời câu hỏi bằng cách khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng.
Dòng nào chứa từ ngữ không phù hợp trong mỗi nhóm từ ngữ sau đây:
A. Đồ dùng học tập: bút chì, thước kẻ, vở,...
B. Xe cộ: xe đạp, xe máy, ô tô...
C. Cây cối: cây tre, cây chuối, cây cao...
D. Nghệ thuật: âm nhạc, văn học, điện ảnh...
Phần I: Trắc nghiệm
Hãy trả lời câu hỏi bằng cách khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng.
Từ nào có nghĩa bao hàm phạm vi nghĩa của cá từ : xe máy, xe đạp, xích lô, ô tô...
A. Vũ khí
B. Kim loại
C. Xe cộ
D. Y phục
Em hãy viết 1 đoạn văn từ 8-10 câu về buổi hoạt động NGLL của lớp em trong đó có sử dụng lựa chọn trật tự từ.Gạch dưới và nêu cách sử dụng