Đinh Hoàng Yến Nhi

Chuyển mỗi cặp câu trong đoạn a hoặc đoạn b dưới đây thành một câu sử dụng các cặp quan hệ từ vì ... nên... hoặc chẳng những ... mà... (viết câu vào chỗ trống trong bảng).

Nguyễn Tuấn Dĩnh
4 tháng 12 2017 lúc 12:15

a) Mấy năm qua, chúng ta đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thấy rõ vai trò của rừng ngập mặn với việc bảo vệ đê điều. Vì thế ở ven biển các tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu, Nghệ An, Thái Bình, Quảng Ninh,... đều có phong trào trồng rừng ngập mặn.

Sử dụng cặp quan hệ từ vì ... nên

Mấy năm qua,  chúng ta đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thấy rõ vai trò của rừng ngập mặn với việc bảo vệ đê điều nên ở ven biển các tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu, Nghệ An, Thái Bình, Quảng Ninh,... đều có phong trào trồng rừng ngập mặn.

b) Ở ven biển các tỉnh như Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Ninh,... đều có phong trào trồng rừng ngập mặn. Rừng ngập mặn còn được trồng ở các đào mới bồi ngoài biển như Cồn Vành, Cồn Đen (Thái Bình), Cồn Ngạn, Cồn Lu, Cồn Mờ (Nam Định),...

Sử dụng cặp quan hệ từ chẳng những ... mà ...

Chẳng những ở ven biển các tỉnh như Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Ninh,... đều có phong trào trồng rừng ngập mặn  rừng ngập mặn còn được trồng ở các đào mới bồi ngoài biển như Cồn Vành, Cồn Đen (Thái Bình), Cồn Ngạn, Cồn Lu, Cồn Mờ (Nam Định),...

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Đinh Hoàng Yến Nhi
Xem chi tiết
Chu Phương Thảo
Xem chi tiết
Ngô Bảo Châu
Xem chi tiết
Đoàn Dương Quỳnh San
Xem chi tiết
Wendy♒Nguyễn♒Team ♒ T...
Xem chi tiết
Trần Bích Ngọc
Xem chi tiết
Nguyễn Quang Minh
Xem chi tiết
hoang thuy hang
Xem chi tiết
Nguyễn Thu Huyền
Xem chi tiết