Đinh Hoàng Yến Nhi

Câu 1 sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 2 trang 112

Nguyễn Tuấn Dĩnh
7 tháng 4 2018 lúc 3:51

* Đoạn 1 (Bức tranh 1)

Ngay từ ngày đầu tựu trường, các lớp học đều họp để bầu lớp trưởng, lớp phó và phân tổ. Vân được cả lớp bầu làm lớp trưởng. Ấy vậy mà một số bạn trai vẫn xì xào bàn tán, cho rằng Van không đủ uy tín để làm lớp trưởng.

* Đoạn 2 (Bức tranh 2)

Đến giờ trả bài kiểm tra môn Địa lí, cô giáo khen Vân bài làm sạch sẽ trình bày rõ ràng, trả lời đúng các câu hỏi nên được điểm Mười duy nhất của lớp. Người bạn trai chê bạn Vân học không giỏi, cảm thấy lúng túng khi biết được kết quả bài làm của Vân.

* Đoạn 3 (Bức tranh 3)

Đến lượt trực nhật lớp, Quốc đến muộn. Trống đã đánh báo hiệu đến giờ vào lớp. Quốc chạy nhanh lao vào lớp, thấy lớp đã sạch sẽ, bàn ghế thẳng hàng, bảng đen đã được lau chùi... Quốc có phần ngạc nhiên và thầm cảm ơn bạn nào đã giúp mình. Sau đó, Quốc biết người giúp minh trực nhật chính là Vân.

 

* Đoạn 4 (Bức tranh 4)

Vào buổi chiều ngày thứ Năm, lớp lao động làm sạch cho vườn hoa nhà trường. Cả lớp ai cũng hăng hái, tích cực hoàn thành xuất sắc phần việc của nhà trường giao. Để động viên các bạn, Vân mua kem mời các bạn cùng ăn. Quốc cảm mến cách ứng xử của Vân.

* Đoạn 5 (Bức tranh 5)

Vân thực sự học giỏi, nhiệt tình với mọi phong trào của lớp, tỏ ra là người "chị cả" của lớp. Vì vậy, các bạn trai cũng như các bạn đều phục Vân và cho rằng Vân thực sự xứng đáng là lớp trưởng.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Công Chúa Họ Nguyễn
Xem chi tiết
Dũng bò minecraft
Xem chi tiết
Dũng bò minecraft
Xem chi tiết
dotiendung
Xem chi tiết
Văn Phương Phan
Xem chi tiết
Huỳnh Thị Thu Thảo
Xem chi tiết
dotiendung
Xem chi tiết
Min
Xem chi tiết
Ngô Quỳnh Minh
Xem chi tiết