Luyện tập tổng hợp

Preety Queen

Dịch giùm mk bài này nha ! Ai đúng mk tick cho !

Smart children more likely to live longer and stay disease free, study suggests

School swots who faced a ribbing from their classmates for being too brainy will have the last laugh, according to a new study which found high IQ in childhood is linked to a longer life. Researchers at Edinburgh University, Oxford and University College London followed up more than 65,000 people who took part in The Scottish Mental Survey in 1947, aged 11 to find out if intelligence as a youngster had affected their life, and death. They discovered that by the age of 79, having a high IQ lowered the risk of dying from heart disease, stroke, cancer, and respiratory diseases.

"I'm being optimistic about these results,” said Professor Ian Deary, of the University of Edinburgh, who led the research. "I'm hoping it means that if we can find out what smart people do and copy them, then we have a chance of a slightly longer and healthier life. We don't fully know yet why intelligence from childhood and longevity are related, and we are keeping an open mind. Lifestyles (e.g. not smoking), education, health literacy, less deprivation, and genetics might all play a part. We and other research teams are testing these ideas."

The lower risk of death even remained when accounting for factors which could have influenced the results, such as age, sex, and socio-economic status. In fact deprivation, such as unemployment, overcrowding, and other adverse living conditions are thought to account for only about 30 per cent of the IQ-mortality correlation.

Hoàng Đắc
13 tháng 9 2017 lúc 20:09

Trẻ thông minh có nhiều khả năng sống lâu hơn và không bị bệnh, theo nghiên cứu cho thấy Theo một nghiên cứu mới cho thấy chỉ số IQ cao ở trẻ em, kết quả là cuộc sống của các em học sinh gặp phải rắc rối từ bạn học vì quá thông minh sẽ có tiếng cười cuối cùng. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Edinburgh, Oxford và University College London đã theo dõi hơn 65.000 người tham gia cuộc khảo sát Khảo sát Tâm thần Scottish năm 1947, tuổi từ 11 tới để tìm hiểu xem thông minh khi còn nhỏ đã ảnh hưởng đến cuộc sống của họ và cái chết. Họ khám phá ra rằng vào tuổi 79, có IQ cao làm giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim, đột qu,, ung thư và các bệnh về đường hô hấp. "Tôi đang lạc quan về những kết quả này," giáo sư Ian Deary, thuộc Đại học Edinburgh, người dẫn đầu nghiên cứu cho biết, "Tôi hy vọng nó có nghĩa là nếu chúng ta có thể tìm hiểu những gì người thông minh làm và sao chép chúng, thì chúng tôi có cơ hội sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Chúng ta vẫn chưa hiểu tại sao trí thông minh từ thời thơ ấu và tuổi thọ lại có liên quan, và chúng ta đang giữ một tâm trí cởi mở. Phong cách sống (ví dụ: không hút thuốc), giáo dục, đọc viết về sức khoẻ, ít bị tước đoạt và di truyền học có thể đóng một phần. Chúng tôi và các nhóm nghiên cứu khác đang thử nghiệm những ý tưởng này. " Nguy cơ tử vong thấp thậm chí còn tồn tại khi tính đến các yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả, chẳng hạn như tuổi, giới tính và tình trạng kinh tế xã hội. Trong thực tế thiếu thốn, chẳng hạn như thất nghiệp, quá tải, và điều kiện sống bất lợi khác được cho là chỉ chiếm khoảng 30 phần trăm của mối tương quan giữa IQ-mortality.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Phương Linh
Xem chi tiết
Nguyễn Tú Linh
Xem chi tiết
Nguyễn Annie
Xem chi tiết
Nguyễn thị Phụng
Xem chi tiết
Ngô Quyết Chiến
Xem chi tiết
Triệu Thiên Minh
Xem chi tiết
Corn dog
Xem chi tiết
Nhật Linh Đặng
Xem chi tiết
Quang Anh
Xem chi tiết