Bài viết số 2 - Văn lớp 12

Nhi To

Dọc văn bản và trả lời câu hỏi:

Nói điều bạn muốn nói

Có bao giờ bạn nhận ra người mình thương yêu nhất là người bạn thường bỏ lơ?Thật kì quặc, phải không?Bạn dễ dàng dành rất ít thời gian với gia đình vì họ luôn ở bên bạn (hoặc bạn tưởng là thế).Thật dễ bỏ qua những sự biểu lộ tình cảm với người mình yêu mến bởi vì dường như bởi vì dường như chưa cần phải làm điều đó ngay. Nhưng còn gì quan trọng hơn gia đình chứ? Thành công vượt trội nhưng cô đơn thì có ý nghĩa gì? Cuốn album gia đình có ý nghĩa với tôi hơn nhiều so với tài khoản ngân hàng. Rất thực lòng

Vậy hãy nhắc máy lên và nói với cha mẹ rằng bạn rất yêu thương họ. Trước khi đi làm, hãy bày tỏ cử chỉ yêu thương với người bạn đời. Hãy ôm chặt các con và nói rằng bạn rất thương chúng. Con bạn chỉ bé bỏng có một thời .Và khi cánh cửa cơ hội khép lại,chúng sẽ vĩnh viễn đóng chặt.

(theo đời ngắn, đừng ngủ dài, Robin sharma tr 92-93)

1Anh/chị có đồng tình với chia sẻ của tác giả:"Cuốn album.....tài khoản ngân hàng".lí giải

2. viết đoạn văn(khoảng 200 từ) trình bày về lời khuyên của tác giả : "vậy hãy nhắc ....thương họ"

3 .viết bài văn trình bày suy nghĩ của anh/chị về hiện tượng được nêu ở trên văn bản(vấn đề nghị luận:hiện tượng thiếu quan tâm, gần gũi, biểu lộ, tình cảm sự quan tâm đối với gia đình ,với nhungwx người thân yêu của mình)

Phan Mỹ Hòa
27 tháng 3 2018 lúc 8:47

Câu 1 s ạ

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trần Mai Chi My
Xem chi tiết
Nguyễn Hoàng Minh Lam
Xem chi tiết
Phan Thị Hà
Xem chi tiết
Hà Nguyễn
Xem chi tiết
HD MUSIC
Xem chi tiết
Vanh vanh
Xem chi tiết
Hà Nguyễn
Xem chi tiết
Yễn Thanh
Xem chi tiết
- channel nhạc sàn
Xem chi tiết