Hướng dẫn soạn bài Trong lòng mẹ - trích

Phạm Lê Quỳnh Nga

- Qua đoạn trích em hiểu thế nào là hồi kì ? Dấu ấn hồi kí trong đoạn trích này được thể hiện qua những câu văn nào và nó có tác dụng gì trong việc biểu đạt nội dung tình cảm của văn bản ?

Đạt Trần
27 tháng 8 2017 lúc 20:25

- kí là câu chuyện mà người viết kể lại những điều mà mình có dịp quan sát hoặc nghe trực tiếp, những sự việc mà con người đã để lại những ấn tượng sâu sắc, gắn bó với một kỉ niệm riêng nhưng đồng thời lại có 1 nội dung xã hội phong phú.
-. trích trong lòng mẹ là đoạn hồi kí bởi nhân vật chú bé hồng cũng có hoàn cảnh giống như nhà văn NGuyên Hồng hồi bé .Bởi vậy, nguồn suối tình cảm yêu thương của nhà văn trong tác phẩm chủ yếu bắt nguồn từ cuộc đời thực của ông và những người dân thuộc tầng lớp dưới đáy xã hội.

Bình luận (0)
Linh Phương
27 tháng 8 2017 lúc 20:40

- Qua văn bản trích, em hiểu hồi kí là một thể loại ghi lại những điều còn nhớ sau khi đã trải qua, đã chứng kiến sự việc.

+ Những câu văn mang dấu ấn hồi kí:

- " Cô tôi vẫn cứ tươi cười....lấy nón che " :

- " Từ ngã tư....bế em bé chứ"

==> Thái độ cười rồi hỏi, kể chuyện nhưng đã cố tình khoét sâu hố ngăn cách giữa mẹ và con. Vừa thương mẹ, vừa căn giận người cô. Cảm xúc yêu thương của nhân vật thể hiện rõ qua lời nói của người cô.

Bình luận (0)
Nguyễn Thị Hồng Nhung
28 tháng 8 2017 lúc 5:46

-hồi kí là những ghi chép, tái hiện bằng ngôn ngữ của tác giả về những việc đã xảy ra , có dấu ấn sâu đậm đói với tác giả.Nói cách khác đó là sự ghi chép lại những kí ức có thêm sự đánh giá , nhận xét của tác giả.tớ hiểu thế thôi.

-Câu văn mng hồi kí là

-''Cô tôi vẫn...''

-''Từ ngã tư...nón che''

Bình luận (0)
Đạt Trần
28 tháng 8 2017 lúc 20:46

kí là câu chuyện mà người viết kể lại những điều mà mình có dịp quan sát hoặc nghe trực tiếp, những sự việc mà con người đã để lại những ấn tượng sâu sắc, gắn bó với một kỉ niệm riêng nhưng đồng thời lại có 1 nội dung xã hội phong phú.
Trích trong lòng mẹ là đoạn hồi kí bởi nhân vật chú bé hồng cũng có hoàn cảnh giống như nhà văn NGuyên Hồng hồi bé .Bởi vậy, nguồn suối tình cảm yêu thương của nhà văn trong tác phẩm chủ yếu bắt nguồn từ cuộc đời thực của ông và những người dân thuộc tầng lớp dưới đáy xã hội.

Bình luận (0)
Mai Hà Chi
29 tháng 8 2017 lúc 6:06

Hồi kí là một thể loại thuộc loại hình kí kể lại những biến cố đã xảy ra trong quá khứ mà tác giả là người tham dự hoặc chứng kiến… Người viết hồi kí chỉ tiếp nhận và ghi chép phần hiện thức mà tác giả nhìn rõ hơn cả dựa trên cơ sở những ấn tượng và hồi ức riêng trực tiếp của mình. Hơn nữa, bản thân người viết hồi kí luôn luôn được mô tả trình bày ở bình diện thứ nhất.

(Theo Từ điển thuật ngữ văn học – Lê Bá Hán, Trần Đình Sử, Nguyễn Khắc Phi)

Bình luận (0)
Shinichi Kudou
30 tháng 8 2018 lúc 20:29

Hồi ký còn gọi là hồi ức;một thể loại thuộc kí nhằm ghi lại các sự kiện thuộc về quá khứ,qua sự nhớ lại.

Dấu ấn hồi ký ở đây thể hiện bắt nguồn từ cuộc sống khổ cực của ông cũng như những người dân thuộc tầng lớp dưới đáy xã hội.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Vu Hoa
Xem chi tiết
Trần Thị Phương Thảo
Xem chi tiết
thu nguyen
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Diễm Hạnh
Xem chi tiết
Chuột Con Mít Ướt
Xem chi tiết
Trang Hà
Xem chi tiết
Ly Miêu
Xem chi tiết
Musion Vera
Xem chi tiết
Cường Ka Ka
Xem chi tiết