Lê Quỳnh  Anh

Read the following text then answer the questions that followed by circling its corresponding letter marked A, B, C or D from 43 to 50.

Since water is the basis of life, composing the greater part of the tissues of all living things, the crucial problem of desert animals is to survive in a world where sources of flowing water are rare. And since man’s inexorable necessity is to absorb large quantities of water at frequent intervals, he can scarcely comprehend that many creatures of the desert pass their entire lives without a single drop. Uncompromising as it is, the desert has not a limited life but only those forms unable to withstand its desiccating effects. No moist skinned, water-loving animals can exist there. Few large animals are found. The giants of the North American desert are the deer, the coyote, and the bobcat. Since desert country is open, it holds more swift-footed running and leaping creatures than the tangled forest. Its population is largely nocturnal, silent, filled with reticence, and ruled by stealth. Yet they are not emaciated. Having adapted to their austere environment, they are as healthy as animals anywhere else in the world. The secret of their adjustment lies in the combination of behavior and physiology.

None could survive, like mad dogs and Englishmen, if they went out in the midday sun, many would die in a matter of minutes. So most of them pass the burning hours asleep in cool, humid burrows underneath the ground, emerging to hunt only by night. The surface of the sun-baked desert averages around 150 degrees, but 18 inches down the temperature is only 60 degrees.

The title for this passage could be _______.

A. “Desert Plants” 

B. “Man’s Life in a Desert Environment”

C. “Life Underground”

D. “Animal Life in a Desert Environment”

Dương Hoàn Anh
16 tháng 11 2018 lúc 4:08

Kiến thức: Đọc hiểu

Giải thích:

Tiêu đề cho đoạn văn này có thể là ___.

  A. Thực vật sa mạc     B. Cuộc sống của con ngườitrong một môi trường sa mạc

  C. Cuộc sống dưới đất                                 D. Cuộc sống động vật trong một môi trường sa mạc

Thông tin: Since water is the basis of life, composing the greater part of the tissues of all living things, the crucial problem of desert animals is to survive in a world where sources of flowing water are rare.

Tạm dịch: Vì nước là nền tảng của sự sống, bao gồm phần lớn hơn của các mô của tất cả các sinh vật sống, vấn đề quan trọng của động vật sa mạc là tồn tại trong một thế giới nơi nguồn nước chảy rất hiếm.

Chọn D

Dịch bài đọc:

Vì nước là nền tảng của sự sống, bao gồm phần lớn hơn của các mô của tất cả các sinh vật sống, vấn đề quan trọng của động vật sa mạc là tồn tại trong một thế giới nơi nguồn nước chảy rất hiếm. Và vì điều cần thiết không thể thiếu của con người là phải hấp thụ một lượng nước lớn trong khoảng thời gian thường xuyên, anh ta hiếm khi có thể hiểu rằng nhiều sinh vật của sa mạc sống hết cuộc đời mà không cần một giọt. Mặc dù không thỏa hiệp như vậy, sa mạc không có một cuộc sống hạn chế mà chỉ có những dạng sống không thể chịu được tác dụng hút ẩm của nó. Không có động vật da ẩm, ưa nước có thể tồn tại ở đó. Rất ít động vật lớn được tìm thấy. Những loài vật của sa mạc Bắc Mỹ là những con hươu, chó sói và mèo rừng. Vì đất nước sa mạc rất mở, nó chứa được nhiều sinh vật chạy và nhảy nhanh hơn so với khu rừng rối rắm. Thích nghi với môi trường khắc nghiệt, chúng khỏe mạnh như động vật ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Số động vật ở đây chủ yếu là động vật về đêm, im lặng, đầy sự dè dặt và bị chi phối bởi sự bí mật. Tuy nhiên, chúng không hề hốc hác. Khi thích nghi với môi trường khắc nghiệt, chúng khỏe mạnh như động vật ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Bí mật của sự thích nghi của chúng nằm ở sự kết hợp giữa hành vi và sinh lý.

Không có bất cứ thứ gì có thể sống sót, như chó điên và người Anh, nếu ra ngoài trời giữa trưa, nhiều động vật sẽ chết trong vài phút. Vì vậy, hầu hết chúng đều vượt qua hàng giờ cháy bỏng trong giấc ngủ mát mẻ, ẩm ướt dưới mặt đất, nổi lên chỉ để săn mồi vào ban đêm. Bề mặt của sa mạc như nướng mặt trời trung bình xung quanh 150 độ, nhưng nhiệt độ xuống 18 inch chỉ còn 60 độ.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết