Lê Quỳnh  Anh

A. voting

B. promoting

C. empowering

D. permitting

Dương Hoàn Anh
17 tháng 6 2019 lúc 5:12

Chọn B

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích:

voting (v): bầu chọn

promoting (v): thúc đẩy, quảng bá

empowering (v): ủy quyền

permitting (v): cho phép

Many of these aim to reduce the negative effects of tourism by (47) promoting only hotels that have invested equipment to recycle waste and use energy and water efficiently.

Tạm dịch: Nhiều người trong số này nhằm giảm các tác động tiêu cực của du lịch bằng cách khuyến khích chỉ các khách sạn đã đầu tư trang thiết bị để tái chế chất thải và sử dụng năng lượng và nước một cách hiệu quả.

Đáp án: B

Dịch bài đọc:

Khoảng 200 triệu người được tuyển dụng trong ngành du lịch trên toàn thế giới, điều này làm cho du lịch trở thành ngành công nghiệp lớn nhất trong nền kinh tế toàn cầu hiện đại. Người ta ước tính rằng 3/4 tỷ (750 triệu) người đi nghỉ mỗi năm, và các nhà hoạch định ngành dự kiến con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020. Một số người hưởng lợi lớn nhất là các nước kém phát triển hơn, nơi mà du lịch thường là nguồn thu nhập chính của họ.

Tuy nhiên, cùng với những lợi ích kinh tế, phong trào quần chúng này của con người đã dẫn đến những mối đe dọa đến môi trường. Mọi người thường quên những thiệt hại do khí thải carbon từ máy bay, cái mà góp phần trực tiếp vào sự nóng lên toàn cầu. Nạn phá rừng đã san bằng đất để xây dựng khách sạn, sân bay và đường sá, và điều này đã hủy diệt động vật hoang dã. Ở một số khu vực, tình trạng thiếu nước hiện nay phổ biến vì cần phải lấp đầy các hồ bơi và sân golf nước cho khách du lịch. Bằng cách tăng giá hàng hóa và dịch vụ, du lịch cũng có thể gây hại cho những người dân sống tại các điểm du lịch.

Để đối phó với những lo ngại này, một số nhà điều hành du lịch hiện cung cấp các ngày lễ thân thiện với môi trường. Nhiều hoạt động trong số này nhằm giảm các tác động tiêu cực của du lịch bằng cách khuyến khích chỉ các khách sạn đã đầu tư trang thiết bị để tái chế chất thải và sử dụng năng lượng và nước một cách hiệu quả. Ngày càng nhiều, khách du lịch cũng đang được nhắc nhở thể hiện sự tôn trọng đối với phong tục của những người họ sẽ đến thăm quốc gia của họ, và để hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương, chẳng hạn như nhà hàng và cửa hàng phụ thuộc vào du lịch cho thu nhập chính của họ.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết