Lê Quỳnh  Anh

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks from 25 to 29. Fill in the appropriate word in question 25

Working as a novelist is not really a career like being a doctor or a scientist. Although a fewwell-known ones, like Harry Potter author J. K. Rowling, have become wealthy, most writers find it difficult even to make a living from their book sales. Novels take a long time towrite, and authors can get into financial (25) _____ if they don’t have money coming in regularly from another job. But for those determined to write novels, it is without (26)______ one of the most enjoyable kinds of work to do. The writer has to be creative, thinking up completely new stories, and (27) _____, meaning they put all their time and effort into their work. They also need to be able to cope in a crisis, as nobody else can write their book for them. For this, a good sense of (28)______ often helps. Or the thought that maybe their novel might one day be turned into a film and become a Hollywood (29) _____!

A. upset

B. trouble

C. problem

D. worry

Dương Hoàn Anh
7 tháng 6 2017 lúc 2:52

Đáp án B

problem (n): vấn đề                                             

trouble (n): điều phiền toái, trục trặc

upset (n): sự làm xáo trộn; sự bị xáo trộn           

worry (n): sự lo lắng

Dịch bài đọc:

Làm việc như một nhà văn không thực sự là một nghề như một bác sĩ hay một nhà khoa học. Mặc dù có một vài người nổi tiếng, như tác giả Harry K. Rowling, đã trở nên giàu có, hầu hết các nhà văn đều cảm thấy khó khăn kiếm sống bằng bán sách. Tiểu thuyết mất nhiều thời gian, và các tác giả có thể gặp rắc rối về tài chính nếu họ không có tiền đến thường xuyên từ công việc khác. Nhưng đối với những người quyết tâm viết tiểu thuyết, chắc chắn là một trong những loại công việc thú vị nhất để làm. Người viết phải sáng tạo, suy nghĩ về những câu chuyện hoàn toàn mới và tận tụy, có nghĩa là họ dành hết thời gian và công sức vào công việc của họ. Họ cũng cần phải có khả năng đương đầu trong một cuộc khủng hoảng, vì không ai khác có thể viết cuốn sách của họ cho họ. Đối với điều này, một khiếu hài hước tốt thường giúp đỡ phần nào. Hay suy nghĩ rằng có lẽ cuốn tiểu thuyết của họ một ngày nào đó có thể trở thành một bộ phim và trở thành một bộ phim bom tấn Hollywood! 

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết