Lê Quỳnh  Anh

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 35 to 42.

  GOAL: ENDING CHILD LABOR

    Carefully guiding a needle that's longer than his tiny fingers, a young boy in Pakistan stitches together the leather pieces of a soccer ball. He sits crouched in the corner of a hot, airless shed for 12 hours. For his long day's work, he will earn 60 cents.

    The boy is one of more than 200 million children who work at hard, sometimes dangerous jobs all over the world. Child labor exists in two-thirds of the world's nations. From Indonesia to Guatemala, poor children as young as six are sent off to work. Often they are mistreated and punished for not working hard enough. Children mix the gunpowder for firecrackers in China and knot the threads for carpets in India, all for pennies a day. Sometimes they are sold as slaves.

    In a speech to the Child Labor Coalition when he was U.S. Secretary of Labor, Robert Reich expressed gratitude for the organization's work to end abuse of child labor, "You turned up the heat, and you got results." He also congratulated Craig Kielburger, then 13, of Canada, who traveled the world for a year fighting for kids' rights. Craig believes kids can make a difference. He offers this advice, "Write letters to companies and government officials. Put pressure on leaders to make changes and to stop the misuse of children."

    One solution to the child-labor problem in poor countries is education. "The future of these countries," Secretary Reich declared, "depends on a work force that is educated. We are prepared to help build schools."

    Education has helped to make the world a brighter place for one youth, Aghan of India. When he was nine, Aghan was kidnapped from his home and sold to a carpet maker. Aghan's boss was very cruel. "I was always crying for my mother," he recalls. Aghan's dream was to learn to write so that he could send letters to his parents. Fortunately, a group that opposes child labor rescued Aghan from the factory. He was sent to a shelter in New Delhi where he worked hard to learn to write.

The children who work are often _________.

A. treated well 

B. paid generously

C. misused 

D. all of the above

Dương Hoàn Anh
23 tháng 9 2018 lúc 3:10

Đáp án C

Thông tin nằm ở: “Often they are mistreated and punished for not working hard enough.”

Dịch nghĩa: Những đứa trẻ đi làm thường là ______

A. được đối xử tốt

B. được trả tiền hào phóng

C. bị lạm dụng

D. Tất cả những điều trên

Dịch bài

MỤC TIÊU: CHẤM DỨT LAO ĐỘNG TRẺ EM

  Cầm cẩn thận một cây kim dài hơn ngón tay út của mình, một cậu bé ở Pakistan khâu các mảnh da của một quả bóng đá lại với nhau. Cậu ngồi co ro trong góc của một nhà kho nóng, không có chút không khí trong 12 giờ. Với công việc dài ngày này của mình, cậu sẽ kiếm được 60 xu.

  Cậu bé là một trong số hơn 200 triệu trẻ em làm việc vất vả, đôi khi là những công việc nguy hiểm trên toàn thế giới. Lao động trẻ em tồn tại ở hai phần ba các quốc gia trên thế giới. Từ Indonesia đến Guatemala, những đứa trẻ nghèo chỉ mới sáu tuổi đã bị gửi đi làm. Thường thì các em bị ngược đãi và trừng phạt vì không làm việc chăm chỉ. Trẻ em trộn thuốc súng cho pháo ở Trung Quốc và thắt các sợi cho thảm ở Ấn Độ, tất cả đều vì kiếm vài xu một ngày. Đôi khi chúng bị bán như nô lệ.

  Trong bài phát biểu trước Liên minh Lao động Trẻ em khi còn là Bộ trưởng Lao động Hoa Kỳ, Robert Reich bày tỏ lòng biết ơn về công việc của tổ chức nhằm chấm dứt lạm dụng lao động trẻ em, "Bạn đã tăng nhiệt và bạn đã có kết quả." Ông cũng chúc mừng Craig Kielburger, khi đó 13 tuổi, ở Canada, người đã đi khắp thế giới trong một năm để đấu tranh cho quyền trẻ em. Craig tin rằng trẻ em có thể làm nên một sự khác biệt. Ông đưa ra lời khuyên , "Viết thư cho các công ty và các quan chức chính phủ. Tạo áp lực cho các nhà lãnh đạo để thay đổi và ngăn chặn việc lạm dụng trẻ em."

  Một giải pháp cho vấn đề lao động trẻ em ở các nước nghèo là giáo dục. "Tương lai của các quốc gia này," Bộ trưởng Reich tuyên bố, "phụ thuộc vào lực lượng lao động được giáo dục. Chúng tôi sẵn sàng giúp xây dựng trường học."

  Giáo dục đã làm cho thế giới trở thành một nơi tươi sáng hơn đối với một thanh niên, A Afghanistan của Ấn Độ. Khi mới chín tuổi, A Afghanistan bị bắt cóc từ nhà và bán cho một người làm thảm. Ông chủ của Aghen rất tàn nhẫn. "Cháu  luôn khóc vì nhớ mẹ", cậu nhớ lại. Ước mơ của Aghen là học viết để có thể gửi thư cho bố mẹ. May mắn thay, một nhóm phản đối lao động trẻ em đã giải cứu A Afghanistan khỏi nhà máy. Cậu được gửi đến một nơi trú ẩn ở New Delhi, nơi cậu làm việc chăm chỉ để học viết.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết