Kiều Đông Du

Nêu các biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường.

Đỗ Khánh Chi
12 tháng 6 2019 lúc 5:11

Các biện pháp hạn chế gây ô nhiễm môi trường.

   - Các biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường không khí bằng cách lắp đặt các thiết bị lọc bụi và sử lí khí độc hại trước khi thải ra không khí. Phát triển công nghệ sử dụng các nhiên liệu không gây khói bụi, sử dụng năng lượng không gây ô nhiễm (năng lượng mặt trời, gió…). Trồng nhiều cây xanh để hạn chế bụi và điều hoà khí hậu, hạn chế tiếng ồn.

   - Biên pháp hạn chế ô nhiễm nguồn nước chủ yếu xây dựng hệ thống cấp và thải nước ở các khu đô thị. Xây dựng hệ thống xử lí nước thải, dùng các biện pháp cơ học, hoá học, biện pháp sinh học xử lí nước thải.

   - Biện pháp hạn chế ô nhiễm từ thuốc bảo vệ thực vật: xây dựng nơi quản lí thật chặt các chất gây nguy hiểm cao, hạn chế phun, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để sản xuất lương thực, thực phẩm an toàn.

   - Biện pháp hạn chế ô nhiễm từ chất thải rắn:

      + Chôn lấp và đốt cháy rác một cách khoa học. Xây dựng khu tái chế chất thải thành các nguyên liệu đồ dùng, kết hợp ủ phân động vật trước khi sử dụng để sản xuất khí sinh học.

      + Dù dùng biện pháp hạn chế nào đi nữa cũng không mang lại hiệu quả như ta tuyên truyền, giáo dục để nâng cao hiểu biết và ý thức của mọi người về phòng chống ô nhiễm môi trường sống.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Khánh Vy
Xem chi tiết
Đặng Như Quỳnh
Xem chi tiết
Kiều Đông Du
Xem chi tiết
thùy trâm
Xem chi tiết
Quỳnh
Xem chi tiết
N.Hân
Xem chi tiết
Kiều Đông Du
Xem chi tiết
Nguyễn Thuỳ Linh
Xem chi tiết
Nam 2k6 Thanh Hóa
Xem chi tiết