Soạn văn lớp 7

Tiểu Thư Ma Kết

giải nghĩa câu :

-hạt giống tâm hồn

-quà tặng cuộc sống

Lưu Hạ Vy
24 tháng 3 2017 lúc 19:46

Bạn vào mục câu hỏi tương tự nhs , có thể nó sẽ giúp ích cho bạn !

 

Bình luận (0)
Mai Quỳnh Trang
24 tháng 3 2017 lúc 19:54

Câu " Hạt giống tâm hồn": Có nghĩa là tâm hồn của con người là hạt giống tạo nên tình yêu thương, tạo nên nhân cách, tạo nên những gì tốt đẹp nhất của con người. Giống như những mầm cây sẽ thành chồi non và rồi từ đó sẽ phát triển trở thành cây cao xanh mát mang lại ý nghĩa cho đời thì tâm hồn con người cũng như vậy! Nó là thứ thiêng liêng, đẹp đẽ, mang đậm phẩm chất, danh giá của con người chính vì thế cần nâng niu, bảo vệ, chăm chút để tâm hồn của ta được lớn lên, để mang lại hạnh phúc cho đời. Đã có cuốn sách: Hạt giống tâm hồn kể về biết bao câu chuyện ý nghĩa, thiêng liêng giúp nhân cách của người đọc được cảm hóa.

Câu " Quà tặng cuộc sống": Đây là tên của một chương trình trên truyền hình mà ai trong chúng ta gần như đã từng xem. Câu nói có nghĩa là: Sẽ có rất nhiều thứ được đem đến cho cuộc sống của bạn. Đó có thể không phải là vật chất nhưng nó là những món quà tinh thần quý giá giúp bạn thêm yêu cuộc sống và thương cảm, đồng cảm cho những hoàn cảnh trên đời. Nó làm bạn biết yêu thương, biết trở thành con người có ích cho xã hội, làm cho cuộc sông thêm ý nghĩa.

(Theo mình thôi bạn nhé ! Kh có trên mạng đâu).

Bình luận (0)
Thảo Phương
24 tháng 3 2017 lúc 19:55

HẠT GIỐNG TÂM HỒN là gì?

HẠT GIỐNG TÂM HỒN là chương trình giáo dục và truyền thông về giá trị sống cho cộng đồng Việt Nam.

Chương trình bao gồm:

BỘ SÁCH 100 CUỐN VỀ HẠT GIỐNG TÂM HỒN

Một bộ sách nổi tiếng về các câu chuyện nghệ thuật sống và giá trị đạo đức được Công ty First News Trí Việt góp nhặt, sưu tầm và nhận về từ sự đóng góp từ cộng đồng. Bộ sách là nguồn cảm hứng và sự thúc đẩy con người vươn lên trong mọi nghịch cảnh, chiến thắng chính mình, và sống xứng đáng với phẩm giá của mình. Bộ sách đã được đại đa số cộng đồng giới trẻ đón nhận.

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC VÀ TRUYỀN THÔNG HẠT GIỐNG TÂM HỒN

Một chương trình giáo dục và truyền thông kết nối cộng đồng và truyền cảm hứng cuộc sống qua các sự kiện độc đáo như: Chương trình "HÃY SỐNG CHO ĐIỀU Ý NGHĨA HƠN" của anh chàng không-tay-không-chân Nick Vujicic, chương trình Hội sách "VƯỢT QUA THỬ THÁCH CUỘC ĐỜI" của chị Tâm Si-đa, chương trình giới thiệu sách "KHÔNG GỤC NGÃ" của dịch giả đặc biệt Nguyễn Thị Bích Lan.

TINH THẦN GIEO HẠT

Và trên hết, đó là tinh thần mời gọi GIEO HẠT đối với mỗi thành viên trong cộng đồng HẠT GIỐNG TÂM HỒN. Chúng ta trân trọng mời các bạn hãy GIEO HẠT GIỐNG CỦA TÌNH YÊU, LÒNG DŨNG CẢM VÀ NGHỊ LỰC SỐNG VÌ YÊU THƯƠNG MỌI NGƯỜI XUNG QUANH.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Châu Hoàng Nam
Xem chi tiết
phan cẩm thu
Xem chi tiết
Đồng Nguyễn Anh Thư
Xem chi tiết
Quỳnh Như
Xem chi tiết
Huyền Thụn
Xem chi tiết
Hải Anh
Xem chi tiết
LƯỜI ĐẶƬ ƬÊП.
Xem chi tiết
Fan Cứng Lưu Trung
Xem chi tiết
Tran My Quyen
Xem chi tiết