Lê Quỳnh  Anh

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 35 to 42.

Humans have struggled against weeds since the beginnings of agriculture. Marring our gardens is one of the milder effects of weeds - any plants that thrive where they are unwanted. They clog waterways, destroy wildlife habitats, and impede farming. Their spread eliminates grazing areas and accounts for one-third of all crop loss. They compete for sunlight, nutrients, and water with useful plants.

The global need for weed control had been answered mainly by the chemical industry. Its herbicides are effective and sometimes necessary, but some pose serious problems, particularly if misused. Toxic compounds threaten animal and public health when they accumulate in food plants, groundwater, and drinking water. They also harm workers who apply them.

In recent years, the chemical industry has introduced several herbicides that are more ecologically sound. Yet new chemicals alone cannot solve the world's weed problems. Hence, scientists are exploring the innate weed-killing powers of living organisms, primarily insects and microorganisms.

The biological agents now in use are environmentally benign and are harmless to humans. They can be chosen for their ability to attack selected targets and leave crops and other plants untouched. In contrast, some of the most effective chemicals kill virtually all the plants they come in contact with, sparing only those that are naturally resistant or have been genetically modified for resistance. Furthermore, a number of biological agents can be administered only once, after which no added applications are needed. Chemicals typically must be used several times per growing season.

Which of the following best describes the organization of the passage? 

A. A general idea is introduced and several specific examples are given. 

B. Two possible causes of a phenomenon are compared. 

C. A problem is described and possible solutions are discussed. 

D. A recommendation is analyzed and rejected. 

Dương Hoàn Anh
3 tháng 10 2018 lúc 18:20

Đáp án C

Kiến thức: Đọc hiểu

Giải thích:

Câu nào sau đây mô tả đúng nhất việc tổ chức đoạn văn?

  A. Một ý tưởng chung được giới thiệu và một số ví dụ cụ thể được đưa ra.

  B. Hai nguyên nhân có thể xảy ra của một hiện tượng được so sánh.

  C. Một vấn đề được mô tả và các giải pháp có thể được thảo luận.

  D. Một khuyến nghị được phân tích và bác bỏ.

Dịch bài đọc:

Con người đã phải vật lộn với cỏ dại từ những ngày đầu hình thành nên nông nghiệp. Phá hoại vườn chỉ là một phần tác hại của cỏ dại – một loài cỏ sinh trưởng mạnh nơi không ai mong muốn. Chúng bịt dòng nước, phá hoại thiên nhiên hoang sơ, và ngăn trở mùa màng. Sự sinh sôi của chúng làm mất các vùng cỏ và là nguyên nhân của 1/3 số vụ mất mùa. Chúng giành ánh sáng, chất dinh dưỡng và nguồn nước với các loại cây có lợi.

Nhu cầu kiểm soát cỏ dại trên thế giới chủ yếu được ngành công nghiệp hoá học đáp ứng. Thuốc diệt cỏ hoá học rất hiệu quả và đôi khi cần thiết, nhưng chúng gây ra hậu quả nguy hại, nhất là nếu bị lạm dụng. Các thành tố độc hại đe doạ đến động vật và sức khoẻ cộng đồng do được tích trữ trong cây lương thực, nguồn nước ngầm và nước uống. Chúng cũng làm hại đến người phun thuốc.

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp hoá học đã cho ra đời một số loại thuốc diệt cỏ thân thiện với môi trường hơn. Nhưng những loại mới này không đủ để giải quyết triệt để cỏ dại. Do đó, các nhà khoa học đang nghiên cứu về năng lực trừ cỏ tự nhiên của sinh vật sống, đặc biệt là côn trùng và vi sinh vật.

Các chất sinh học được sử dụng hiện nay đều vô hại với môi trường và con người. Chúng có thể được chọn nhờ khả năng diệt cỏ trong khu vực định trước và không gây ảnh hưởng đến thực vật xung quanh. Trái lại, một vài loại chất hoá học hiệu quả nhất sẽ gần như diệt hết toàn bộ thực vật dính thuốc, chỉ trừ một vài loài kháng thuốc tự nhiên hoặc được biến đổi gen với sức đề kháng tốt hơn. Không chỉ vậy, một lượng lớn chất sinh học chỉ cần phun một lần, sau đó không cần thêm bước xử lí nào khác. Còn chất hoá học thường phải được phun vài lần mỗi mùa vụ. 

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết