Lê Quỳnh  Anh

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer answer to each of the questions.

One of the most interesting authors of the twentieth century, J.R.R. Tolkien, achieved fame through his highly inventive trilogy, The Lord of the Rings. Born in 1892, Tolkien received his education from Oxford and then served in World War I. After the war, he became a professor of Anglo-Saxon and English language and literature at Oxford University.

Although published in 1965, the three books that comprise The Lord of the Rings were written in intervals from 1936 to 1949. This was mainly due to Tolkien’s responsibilities as a professor and the outbreak of World War II. By the late 1960s, this fascinating trilogy had become a sociological phenomenon as young people intently studied the mythology and legends created by Tolkien. The trilogy is remarkable not only for its highly developed account of historical fiction but also its success as a modern heroic epic. The main plot chronicles the struggle between good and evil kingdom as they try to acquire a magic ring that has the power to rule the world. The novels, which are set in a time called Middle Earth, describe a detailed fantasy world. Established before humans populated the Earth, Middle Earth was inhabited by good and evil creatures such as hobbits, dwarves, elves, monsters, wizards, and some humans. The characters and the setting of Middle Earth were modeled after mythological stories from Greece and Northern Europe.

Although readers have scrutinized the texts for inner meaning and have tried to connect the trilogy with Tolkien’s real life experiences in England during World War II, he denies the connection. He claims that the story began in his years as an undergraduate student grew out of his desire to create mythology and legends about elves and their language.

Tolkien was a masterful fantasy novelist who used his extensive knowledge of folklore to create a body or work that is still read and enjoyed throughout the world today.

What can we assume is NOT true about Middle Earth?

A. People dominated Middle Earth

B. Middle Earth was based on European folktales

C. The good and evil kingdoms fought for power

D. Middle Earth was a fictional world

Dương Hoàn Anh
5 tháng 4 2018 lúc 16:13

A

Những gì chúng ta có thể cho là KHÔNG đúng về Trung Địa?

A. Người thống trị Trung Địa.

B. Trung Địa dựa trên truyện dân gian châu Âu

C. Các vương quốc thiện và ác chiến đấu vì quyền lực.

D. Trung Địa là một thế giới hư cấu.

Dẫn chứng ở đoạn 3:

+ Đáp án B-“The characters and the setting of Middle Earth were modeled after mythological stories from Greece and Northern Europe”- (Nhân vật và bối cảnh trong Trung Địa được mô phỏng theo những câu chuyện thần thoại từ Hy Lạp và Bắc Âu).

+ Đáp án C- “The novels, which are set in a time called Middle Earth, describe a detailed fantasy world” – (Những cuốn tiểu thuyết, được đặt trong thời kì được gọi là Trung Địa, mô tả một thế giới đầy những chi tiết giả tưởng.).

+ Đáp án D: “The main plot describes the struggle between good and evil kingdom as they try to acquire a magic ring that has the power to rule the world”- (Cốt truyện chính mô tả cuộc tranh đấu giữa vua của giới thần tiên và ma quỷ khi họ cố gắng tranh giành chiếc nhẫn ma thuật có quyền lực cai trị cả thế giới).

=> Loại A.

Ngoài ra, A không đúng do: “Established before humans populated the Earth, Middle Earth was inhabited by good and evil creatures such as hobbits, elves, monsters, wizards, and some humans”- (Được hình thành trước khi có con người sinh sống trên Trái Đất, Trung Địa có những sinh vật thẩn tiên và ác quỷ cư trú như người hobbit, yêu tinh, quái vật, pháp sư và 1 số con người).

Dịch bài

Một trong những tác giả thú vị nhất của thế kỉ 20, J.R.R Tolkien, đã đạt được danh tiếng qua bộ 3 tác phẩm rất sáng tạo của mình: Chúa tể của những chiếc nhẫn. Sinh ra vào năm 1892, Tolkien theo học tại trường Đại học Oxford và sau đó tham gia vào Thế chiến thứ nhất. Sau chiến tranh, ông trở thành giáo sư giảng dạy về Anglo –Saxon, ngôn ngữ Anh và văn học tại trường Đại học Oxford.

Mặc dù được xuất bản vào năm 1965, 3 cuốn sách trong tập Chúa nhẫn đã được viết trong khoảng thời gian từ 1936 tới 1949. Điều này chủ yếu là do trách nhiệm của Tolkien dưới trọng trách là 1 vị giáo sư và sự bùng nổ của Thế chiến thứ 2. Cuối những năm 1960, bộ 3 tác phẩm lôi cuốn này đã trở thành một hiện tượng xã hội khi những người trẻ chăm chú vào những câu chuyện thần thoại và truyền thuyết được tạo ra bởi Tolkien.

          Bộ ba siêu phẩm này đáng chú ý không chỉ về yếu tố lịch sử giả tưởng và còn thành công như là một sử thi anh hùng hiện đại. Cốt truyện chính mô tả cuộc tranh đấu giữa vua của giới thần tiên và ma quỷ khi họ cố gắng tranh giành chiếc nhẫn ma thuật có quyền lực cai trị cả thế giới. Những cuốn tiểu thuyết được đặt trong thời kì được gọi là Trung Địa- mô tả một thế giới đầy những chi tiết giả tưởng. Được hình thành trước khi có con người sinh sống trên Trái Đất, Trung Địa có những sinh vật thẩn tiên và ác quỷ cư trú như người hobbit, yêu tinh, quái vật, pháp sư và 1 số con người. Nhân vật và bối cảnh trong Trung Địa được mô phỏng theo những câu chuyện thần thoại từ Hy Lạp và Bắc Âu.

          Mặc dù người đọc đã nghiền ngẫm kĩ lưỡng những nguyên bản về ý nghĩa bên trong và cố gắng kết nối cả 3 tác phẩm lại với sự từng trải của Tolkien ở Anh trong suốt Thế chiến thứ 2, nhưng ông đã bác bỏ kết nối đó. Ông tuyên bố rằng câu chuyện đã bắt đầu vào những năm khi ông còn là 1 sinh viên đại học và nuôi dưỡng khát vọng tạo ra những câu chuyện huyền thoại và truyền thuyết về những yêu tinh và ngôn ngữ của chúng.

          Tolkien chính là bậc thầy của tiểu thuyết giả tưởng, người đã sử dụng kiến thức sâu rộng của mình về văn học dân gian để tạo ra một siêu phẩm mà cho tới tận ngày nay, vẫn còn được yêu thích trên toàn thế giới.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết
Lê Quỳnh  Anh
Xem chi tiết