1. điền số thích hợp vào chỗ trống
a | 6/25 | 5/14 | -4/3 | -2/5 | -3/5 | |
b | 11/25 | 3/23 | -2/7 | 2/3 | 3/10 | |
a+b | 3/10 | 8/5 |
Các bạn giúp mình với ạ
1. Cộng các phân số sau đây (rút gọn kết quả nếu có thể)
a, 6/ -25 + -9/25;
b, 1/8 + -5/8
c, 11/13 + -14/39;
d, 7/14 + 9/-36
e, -12/32 + -21/35;
f, -15/24 + 18/-42
2. Điền dấu thích hợp (<, >, =) vào chỗ chấm
a, -4/5 + 1/-5.......-1
b, -13/22 + -7/22....... -8/11
c, 3/5.....2/3 + -1/5
d, 1/6 + -3/4.......1/14 + -4/7
Tí học rất giỏi toán và luôn nghĩ rằng : những bài điền số vào ô trống sao mà dễ thế ! Một hôm Toán đến nhà Tí chơi, nhờ Tí giải hộ hai bài toán điền vào chỗ trống. Hai bài toán đó như sau: a) 1, 2, 3, 4, 5, 6, 8, 9, 10, 12, 15, 16, 18, 20, 24, 25, 27, 30, 32, 36, .....
Bài 5: Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự tăng dần
a) 9/19; -25/19; 20/19; 42/19; 30/19; 14/19; -13/19
b) 1/3; 1/5; -2/15; 1/6; -2/-5; -1/10; 4/15
C1. Điền số thích hợp vào chỗ trống :
\(\dfrac{-1}{3}< \dfrac{...}{36}< \dfrac{...}{18}< \dfrac{-1}{4}\)
C2.Lớp 6A có \(\dfrac{4}{5}\) hs thích bóng bàn , \(\dfrac{7}{10}\) hs thích bóng chuyền , \(\dfrac{23}{25}\) hs thích bóng đá . Môn bóng nào được hs lớp 6A yêu thích nhất ?
BT1 :thực hành phép tính
4/3+-11/31+3/10-20/31-2/5
7/12-1/-16+3/4
2/11.-5/4+-9/11.5/4+ 1 và 3/4
-9/27-25/75
BT2: tìm x, biết
5/7-3/7.x=1
x+2/3=-1/12.-4/5
x-4=-14/35:7/5
bỏ dấu ngoặc rồi tính:
1)(38-42+14)-(25-27-15)
2)(12+21)-(23-21+10)
3)(57-725)-(605-53)
4)(55+45+15)-(15-55+45)
1) 42/35 - [ 33/14 . 21/22 - ( 54/25 : 27/25 - 7/10 )]
2) a) 5/21 . x/34 = 35/102 b) 15/x . 21/13 = 45/91
Ét o ét giúp mình với ạ><!!
Bài 1: Bỏ ngoặc rồi tính
1) (15+37) + (52-37-17)
2) (38-42+14) - (25-27-15)
3) (21-32) - (-12+32)
4) (12+21) - (23-21+10)
5) (57-725) - (605-53)
6) (55+45+15) - (15-55+45)
Bài 2: Tính các tổng sau một cách hợp lí
1) (-37) + 14 + 26 + 37
2) (-24) +6 + 10 + 24
3) 15 + 23 + (-25) + (-23)
4) 60 + 33 + (-50) + (-33)
5) (-16) + (-209) + (-14) + 209
6) (-12) + (-13) + 36 + (-11)
Điền số vào ô trống cho đúng:
a | 42 | 2 | –26 | 0 | 9 | |
b | –3 | –5 | |–13| | 7 | –1 | |
a : b | 5 | –1 |