Bài 1: Quan sát bảng sau và trả lời từ câu 1 đến câu 9 Điểm kiểm tra môn toán của 35 học sinh được liệt kê trong bảng sau: Điểm (x) 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n) 1 1 2 6 4 7 6 5 3
Câu 1. Tần số của giá trị 5 là:
A. 7 B. 6 C. 8 D. 5 Câu 2.
Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là
A. 10 B. 35 C. 20 D. một kết quả khác
Câu 3. Số các giá trị được kí hiệu là
A. X B. X C. N D. n
Câu 4. Có bao nhiêu học sinh được điểm 9:
A. 4 B. 3 C. 5 D. 2
Câu 5. Bảng trên được gọi là:
A. Bảng “tần số” B. Bảng “phân phối thực nghiệm” C. Bảng thống kê số liệu ban đầu D. Bảng dấu hiệu
Câu 6. Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là
A. 8 B. 10 C. 20 D. 9
Câu 7. Số trung bình cộng của dấu hiệu là:
A. 6,83 B. 8,63 C. 6,63 D. 8,38
Câu 8. Mốt của dấu hiệu là:
A. 10 B. 9 C. 7 D. 6
Câu 9. Dấu hiệu điều tra là:
A. Điểm tổng kết của 35 học sinh B. Điểm kiểm tra môn Toán của 35 học sinh C. Chiều cao của 35 học sinh D. Điểm kiểm tra môn Văn của 35 học sinh
câu nào cần giải thích thì giải thích giúp mình nha
Bảng"tần số " có thuận lợi hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu?
Theo dõi thời gian giải 1 bài tập của một nhóm HS được ghi lại ở bảng tần số sau
Thời gian (phút) | 5 6 7 8 1 |
Tần số (n) | 2 x 6 4 1 |
Biết số trung bình là 7,0 Tính giá trị của x :
Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?
bài 1: kết quả môn nhảy cao trong đợt kiểm tra cuối kì I, được thầy giáo thể dục ghi lại trong bảng sau ( tính bằng cm):
Chiều cao (xếp theo khoảng) | tần số |
90 - 95 | 4 |
95 - 100 |
10 |
100 - 105 | 15 |
105 - 110 | 25 |
110 - 115 | 16 |
115 - 120 | 8 |
120 - 125 | 2 |
N= 80 |
Tính trung bình cộng của dấu hiệu
bài 2: số cân của 50 học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau (tính tròn đến kg):
số cân (xếp theo khoảng) | tần số |
28 | 3 |
30 - 32 | 6 |
32 - 34 | 8 |
34 - 36 | 17 |
36 - 38 | 7 |
38 - 40 | 4 |
40 - 42 | 3 |
45 | 2 |
N= 50 |
Tính số trung bình cộng và nhận xét.
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ 1 môn toán của tất cả học sinh trong lớp 7A được ghi lại như sau:
9 8 7 8 7 9 10 4 8 7
7 6 5 7 8 8 7 7 5 6
3 9 10 6 5 7 6 9 8 4
a) Lớp 7A có bao nhiêu học sinh?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của dấu hiệu. Tìm mốt của dấu hiệu.
từ bảng tần số sau đây hãy lập bảng số liêu j thống kê ban dầu
giá trị ( x) | 1 | 2 | 3 | 4 |
tần số ( n) | 2 | 3 | 4 | 9 |
làm hộ nhá
Muốn thu thập các số liệu về một vấn đề mà mình quan tâm, chẳng hạn như màu sắc mà mỗi bạn trong lớp ưa thích thì em phải làm những việc gì và trình bày kết quả thu được theo mẫu bảng nào?
Tần số của một giá trị là gì? Có nhận xét gì về tổng các tần số?
Bảng ''tần số'' có thuận lợi gi hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu?
Làm thế nào để tính số trung bình cộng của một dấu hiệu?
Nêu rõ các bước tính.Ý nghĩa của số trung bình cộng. Khi nào thì số trung bình cộng khó có thể là đại diện cho dấu hiệu đó?
Đề kiểm tra 1 tiết môn toán của 1 tổ học sinh được ghi lại ở bảng tần số sau:
ĐIỂM 5 6 9 10
TẦN SỐ 2 5 n 1
Biết điểm trung bình cộng bằng 6,8. Hãy tìm giá trị của n
Bài 2: Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của học sinh lớp 7 được ghi trong bảng sau :
7 4 7 6 6 4 6 8
8 7 8 6 4 8 8 6
9 8 8 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a, Dấu hiệu điều tra là gì ?
Số các giá trị ?
Số các giá trị khác nhau ?
b, Lập bảng tần số ?
c, Tính số trung bình cộng và tìm mốt