Bài viết số 1 - Văn lớp 6

Ginô Nhi Lê

Cảnh sắc và ko khí mùa xuân Hà Nội - Đất Bắc , hiện lên trong nỗi nhớ của "người con xa xứ " có những nét rất riêng , đó là gì ?haha

Phạm Thị Trâm Anh
7 tháng 12 2016 lúc 16:52

cảnh sắc và không khí mùa xuân Hà Nội và miền Bắc đã được gợi tả qua nhiều chi tiết. Trước hết, tác giả đã gợi tả được cái đặc trưng của thời tiết và khí xuân miền Bắc với “mưa rêu rêu, gió lành lạnh”, như từ mùa đông còn vương lại, nhưng lại có cái ấm áp, tràn ngập của khí xuân, hơi xuân. Những âm thanh như tiếng nhạn kêu, tiếng trống chèo, những câu hát huê tình,…hoà quyện trong làn hương ấm áp của nhang trầm, đèn nến, nhất là cái ấm áp toả ra từ không khí gia đình đoàn tụ…Tất cả gợi lên một nét hương sắc không thể nào phai trong tâm hồn của người xa xứ.
 

Bình luận (2)
Luffy
2 tháng 12 2017 lúc 21:13

Cảnh sắc và không khí mùa xuân Hà Nội và miền bắc đã được gợi tả qua nhiều chi tiết. Trước hết, tác giả đã gợi tả được cái đặc trưng của thời tiết và không khí miền bắc với “mưa rêu rêu, gió lành mạnh ”như từ mùa đông còn vướng lại, nhưng lại có cái ấm áp, tràn ngập của khí xuân, hơi xuân. Những âm thanh như tiếng nhạn kêu, tiếng trống trèo, những câu hát huê tình. Hoà quyện trong làn hương ấm áp của nhang trầm, đèn nến, nhất là cái ấm áp toả ra từ không khí gia đình đoàn tụ. Tất cả gợi lên một nét hương sắc không thể nào phai trong tâm hồn của người xa xứ.

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Thảo
Xem chi tiết
Leona
Xem chi tiết
hu le hu le
Xem chi tiết
Hội Pháp Sư
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Lan Anh
Xem chi tiết
SONG
Xem chi tiết
duy nguyen van
Xem chi tiết
Nguyễn minh thư
Xem chi tiết
Dạ Nguyệt
Xem chi tiết