Bài viết số 3 - Văn lớp 8

Vy thị thanh thuy

thuyết minh về khăn quàng đỏ

Thảo Phương
1 tháng 12 2016 lúc 11:06

Gợi ý

Khăn quàng đỏ là biểu tượng và đồng phục của đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cũng như một số tổ chức thiếu niên ở tại những nước cộng sản. . Khăn quàng đỏ được thắt lên cổ áo của đội viên theo một quy tắc nhất định. những đứa trẻ vào đội thiếu niên tiền phong luôn phải đeo khăn quàng đỏ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cấp 1 và cấp 2
Nó thường là một miếng vải màu đỏ hình tam giáccân, thường làm từ vải bông, lụa hoặc valise
Khăn quàng đỏ là một khăn quàng màu đỏ, cũng như một số loại trang phục, có ý nghĩa là biểu trưng cho một tập thể, một tổ chức nào đó, hoặc biểu thị cho một tư cách, địa vị xã hội. Em thiếu niên nào đeo khăn quàng đỏ là biểu trưng cho việc mình đã gia nhập tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong, cũng giống như chiếc áo nâu của một nhà sư nói lên việc nhà sư thuộc giáo hội Tăng già (Bắc Tông), chiếc áo vàng quấn quanh thân của một nhà sư nói lên nhà sư ấy thuộc phái (Nam Tông].
Ngoài ý nghĩa đó, 3 góc của chiếc khăn quàng đỏ hình tam giác còn được nhiều người theo chủ nghĩa cộng sản hay chủ nghĩa xã hộicho là biểu trưng của sự liên kết giữa 3 thế hệ trong gia đình và 3 tổ chức nòng cốt của chủ nghĩa xã hội: thế hệ cha - thế hệ anh - thế hệ em tương ứng với 3 tổ chức Đảng Cộng Sản - Đoàn Thanh niên Cộng Sản - Đội thiếu niên tiền phong[Đây là điều mà trước đây các gia đình có 3 thế hệ đều theo lý tưởng của và phục vụ cho Đảng Cộng Sản rất tự hào.

Bình luận (0)
Nguyễn Trần Thành Đạt
1 tháng 12 2016 lúc 12:41

Mỗi ngày, khi chúng ta đi trên đường hay đi ngang qua cổng trường, sẽ tình cờ bắt gặp những chiếc khăn quàng đỏ mang màu cờ sắc áo của Tổ Quốc trên vai các em mà không khỏi bồi hồi, vì chiếc khăn quàng đỏ là một biểu tượng gắn liền với thời học sinh của tất cả chúng ta. Khi nói về khăn quàng đỏ chắc hẳn ai cũng biết nhưng nếu hỏi về ý nghĩa của chiếc khăn quàng đỏ có lẽ không phải học sinh nào cũng biết. Vậy ý nghĩa của khăn quàng đỏ là gì, các bạn tham khảo bài viết sau để biết được ý nghĩa của việc đeo khăn quàng đỏ của đội viên nhé!

Bình luận (0)
Ngu Văn Người
4 tháng 12 2016 lúc 15:25

Khăn quàng đỏ, cũng như một số loại trang phục, có ý nghĩa là biểu trưng cho một tập thể, một tổ chức nào đó, hoặc biểu thị cho một tư cách, địa vị xã hội. Em thiếu niên nào đeo khăn quàng đỏ là biểu trưng cho việc mình đã gia nhập tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong, cũng giống như chiếc áo nâu của một nhà sư nói lên việc nhà sự thuộc giáo hội Tăng già Đại thừa, chiếc áo vàng quấn quanh thân của một nhà sư nói lên nhà sư ấy thuộc phái Tiểu thừa.

Ngoài ý nghĩa đó, 3 góc của chiếc khăn quàng đỏ hình tam giác còn được nhiều người theo chủ nghĩa cộng sản hay chủ nghĩa xã hội cho là biểu trưng của sự liên kết giữa 3 thế hệ trong gia đình và 3 tổ chức nòng cốt của chủ nghĩa xã hội: thế hệ cha – thế hệ anh – thế hệ em tương ứng với 3 tổ chức Đảng Cộng Sản – Đoàn Thanh niên Cộng Sản – Đội thiếu niên tiền phong. Đây là điều mà trước đây các gia đình có 3 thế hệ đều theo lý tưởng của và phục vụ cho Đảng Cộng Sản rất tự hào.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thanh Thanh
Xem chi tiết
Thanh Trà
Xem chi tiết
Thiên Yết
Xem chi tiết
Ngân Hoàng Lê
Xem chi tiết
Ng Phan Thanh Hằng
Xem chi tiết
Ara T-
Xem chi tiết
Sarah Nguyễn
Xem chi tiết
Trần Quang Hiếu
Xem chi tiết