Bài 3. Đặc điểm chung của thực vật

nguyễn hoàng dũng

em hãy nêu đặc điểm chung của thực vật ? cho ví dụ

Nguyễn Trần Thành Đạt
28 tháng 11 2016 lúc 0:15
Đặc điểm chung:- Tự tổng hợp chất hữu cơ.VD: Tự tao ra năng lượng mà quang hợp, hô hấp,..- Phần lớn không có khả năng tự di chuyển.VD: Cây chỉ có thể trôi trên mặt nước chứ không thể di chuyển,....- Phản ứng chậm với các kích thích từ bên ngoài.VD: Đá ném vào cây vài ngày sau cây mới héo úa,... 
Bình luận (0)
Isolde Moria
28 tháng 11 2016 lúc 12:25
ặc điểm chung:- Tự tổng hợp chất hữu cơ.- Phần lớn không có khả năng tự di chuyển.- Phản ứng chậm với các kích thích từ bên ngoài.Ví dụ: lấy roi đánh con ngựa, ngựa chạy, cây đứng yên => Thực vật không có khả năng di chuyển.Khi trồng cây vào chậu đặt dưới ánh nắng sau một thời gian cây mọc cong về phía có ánh sáng => cây có tính hướng sáng, phản ứng chậm các kích thích từ môi trường.
Bình luận (0)
Soda Energy Full
16 tháng 12 2017 lúc 20:12

Đặc điểm chung: - Tự tổng hợp chất hữu cơ. - Phần lớn không có khả năng tự di chuyển. - Phản ứng chậm với các kích thích từ bên ngoài. Phân biệt động vật và thực vật, ví dụ: lấy roi đánh con ngựa, ngựa chạy, cây đứng yên => Thực vật không có khả năng di chuyển. Khi trồng cây vào chậu đặt dưới ánh nắng sau một thời gian cây mọc cong về phía có ánh sáng => cây có tính hướng sáng, phản ứng chậm các kích thích từ môi trường.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Hoa Bui
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Minh Thư
Xem chi tiết
hô hô jotaro
Xem chi tiết
fan khởi my
Xem chi tiết
Phương Anh (NTMH)
Xem chi tiết
Lê Thị Thanh Hà
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thu Trang
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Bảo Trâm
Xem chi tiết