Bài 5. Cho tam giác ABC có đường cao AH. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AB và AC
a) Tứ giác BMNC là hình gì? Vì sao?
b) Kẻ MI vuông góc BC tại I, NK vuông góc BC tại K. Chứng minh tứ giác MIKN là hình chữ nhật
c) So sánh IK và BC
Tứ giác ABCD có hai đường chéo vuông góc với nhau. Gọi E, F, G, H theo thứ tự là trung điểm của các cạnh AB, BC, CD, DA. Tứ giác EFGH là hình gì ? Vì sao ?
Cho tam giác ABC vuông tại A trung tuyến AM. Kẻ MD vuồn góc với AB, ME vuông góc với AC. a) c/m tứ giác ADME là hình chữ nhật. b) Lấy điểm I sao cho D là trung điểm IM. Tứ giác AMBI là hình gì. c) Tìm điều kiện của tam giác ABC để tứ giác AMBI là hình vuông
Cho tứ giác ABCD . Gọi E, F,G,H lần lược là trung điểm của AB, BC, CD, AD Bé vịt nhỏ A) chứng minh rằng : tứ giác EFGH là hình bình hành b) cho AC vuông góc với BD . Chứng minh EFGH là hình chữ nhật . ( Vẽ hình , ghi giả thiết , kết luận đc 0.5 ₫
Cho ABC vuông tại A. Gọi D, E, F lần lượt là trung điểm AB, AC, BC a/ Chứng minh DF // AC và cho biết tứ giác ADFC là hình gì, vì sao ? b/ Chứng minh ADFE là hình chữ nhật. So sánh AF và DE c/ Gọi K là điểm đối xứng của F qua tâm E. Chứng minh AFCK là hình thoi.
Tứ giác ABCD có hai đường chéo vuông góc với nhau. Gọi E, F, G, H theo thứ tự là trung điểm của các cạnh AB, BC, CD, DA. Tứ giác EFGH là hình gì ? Vì sao ?
Bài 4. Cho hình chữ nhật ABCD (AB = 2AD), gọi M là trung điểm của AB. Từ M kẻ MN vuông góc CD tại N
a) Chứng minh tứ giác AMND là hình chữ nhật
b) Gọi K là điểm đối xứng với D qua M. Chứng minh B là trung điểm của KC
c) Gọi I là điểm giao của BD và CM. Biết AB = 2AD. Chứng minh NI = 1/3 BD
Cho hình thang vuông ABCD(AB//CD,góc D=90 độ),M và N lần lượt là trung điểm của AD và BC:
a/Biết AB=10cm,CD=16cm.Tính độ dài MN?
b/Từ N vẽ đường thẳng song song với AD cắt CD tại K.Tứ giác DMNK là hình gì
Cho tam giác ABC cân tại A. Từ một điểm D trên đáy BC, vẽ đường thẳng vuông góc với BC cắt các đường thẳng AB, AC lần lượt tại N và M. gọi H và K lần lượt là trung điểm của BC và MN. Chứng minh rằng tứ giác AKDG là hình chữ nhật