Văn bản ngữ văn 8

Phan Thị Huyền trang

Trình bày những phẩm chất tốt đẹp của người nông dân trong xa hội cũ qua đoạn trích tức nước vỡ bờ và tác phẩm Lão Hạc.Từ đó,hãy viết 1 bài văn ngắn,bàn về đức hy sinh của con người trong cuộc sống hiện nay

thuan quan
30 tháng 11 2020 lúc 12:25

Trình bày những phẩm chất tốt đẹp của người nông dân trong xa hội cũ qua đoạn trích tức nước vỡ bờ và tác phẩm Lão Hạc.

Đoạn trích Tức nước vỡ bờ và truyện ngắn Lão Hạc được sáng tác theo phong cách hiện thực, phản ánh cuộc đời và tính cách của người nông dân trong xã hội cũ. Họ là người sống khổ cực vì bị áp bức bóc lột nặng nề, phải chịu sưu cao thuế nặng. Cuộc sống của họ lâm vào cảnh bần cùng, bế tắc. Tuy vậy, họ có những phẩm chất đáng quý là trong sạch, lương thiện, giàu tình thương yêu. Họ quyết liệt phản kháng hoặc thậm chí dám chọn cái chết để giữ gìn phẩm chất trong sạch của mình. Điều đó cho thấy: người nông dân trong xã hội cũ tiềm tàng một sức mạnh của tình cảm, một sức mạnh phản kháng chống lại áp bức, bất công.

Từ đó,hãy viết 1 bài văn ngắn,bàn về đức hy sinh của con người trong cuộc sống hiện nay

Một trong những phẩm chất ngàn đời của dân tộc Việt Nam từ xa đến nay là đức hi sinh.Đức hi sinh là phẩm chất tốt đẹp, tự nguyện nhận phần thiệt thòi, mất mát lớn lao nào đó vì mục đích, lí tưởng tình cảm cao đẹp. Đức hi sinh còn hi sinh cả thời gian, tình mạng của mình cho người khác Hi sinh là thước đo đánh giá phẩm chất của con người. Hi sinh không phải chịu thiệt vì mục đích cá nhân mà phải biết vì tập thể quê hương đất nước thì việc hi sinh mới có ý nghĩa. Hi sinh rèn luyện cho chúng ta đức tính dũng cảm, biết vượt qua những khó khăn rào cản trong cuộc sống chúng ta. Người có lòng hi sinh luôn được mọi người ghi nhớ công ơn đã góp phần đem lại cho đất nước phát triển. Người không có lòng hi sinh hay bị rụt rè, sợ sệt trước cái chết, không bản lĩnh thì làm chẳng ra hồn, những việc khó không muốn giải quyết.Nếu như xã hội không có những người biết hi sinh vì mọi người thì làm sao có được cuộc sống bình yên tươi đẹp. Chúng ta cần rèn luyện đức tính hi sinh ngay còn khi là học sinh và phát huy để ngày càng có nhiều người biết "sống vì mọi người" hay "một người vì mọi người, mọi người vì một người".

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
_silverlining
Xem chi tiết
Linh Oracles
Xem chi tiết
8.8_11_Phạm Nguyễn Khang
Xem chi tiết
Phạm Thị Quỳnh Như
Xem chi tiết
An Hoàng
Xem chi tiết
Đinh Trúc Loan
Xem chi tiết
Trần Đức Bo
Xem chi tiết
Đặng Khánh Ngọc
Xem chi tiết
Đức Minh
Xem chi tiết
Hoàng Minh Anh
Xem chi tiết