Văn bản ngữ văn 8

Anhh

viết 1 đoạn văn diễn dịch 10-12 câu, trình bày cảm nhận của em về nhân vật Xiu trong Chiếc lá cuối cùng.Trong đoạn văn có sử dụng 1 từ Hán Việt và 1 cụm động từ

Anhh
29 tháng 11 2020 lúc 21:05

giúp mk vs huhu mai nộp r ;-;

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
thuan quan
29 tháng 11 2020 lúc 21:22

Tìm hiểu nhân vật Xiu, ta càng thêm xúc động trước tình bạn cao quý, tình người hiếm có trong xã hội ấy.Họ làm bạn với nhau từ tháng năm và tới tháng mười một thì phải đương đầu với một thử thách lớn. Giôn-xi bị ốm. Đối với những người nghèo, dù là họa sĩ, thì đói rét và bệnh tật thường xuyên là khách không mời, đang gõ cửa rình rập và đe dọa họ.

Cô đã tin điều bất hạnh: cô sẽ chết khi chiếc lá thường xuân cuối cùng rụng xuống. Trước tình trạng bệnh hoạn trầm trọng, bế tắc về thể chất cũng như tinh thần của bạn, Xiu tận tình chăm sóc bạn, cả hai cùng nghèo, Xiu coi bạn như người thân của mình. Qua đó ta thấy Xiu quả là người bạn hiếm có, là người ân cần, ngọt ngào với Giôn-xi lúc cô ương bướng nhất: Xiu cũng là người đầu tiên được nghe những chuyển biến tâm hồn của Giôn-Xi lúc cô bắt đầu nhận ra sự bi quan là sai quấy. Đặc biệt là Xiu lại được nghe Giôn-xi ước mơ. Một giờ sau cô lại nói: “Xiu ơi, em hi vọng một ngày nào đó sẽ được về vịnh Na-plơ”.

Lòng tốt và sự kiên nhẫn của Xiu đã góp phần chiến thắng những ý nghĩ bi quan của Giôn-xi. Chị đã thắng nhưng chị chưa bằng lòng với việc chợt tỉnh của Giôn-xi. , Giôn-xi cần hiểu rõ người chiến sĩ cao cả đã hi sinh, đương đầu với tử thần là Be-man: "... Chị có câu chuyện muốn nói với em, con chuột bạch của chị - cô nói - Hôm nay cụ Be-man đã chết vì sưng phổi ở bệnh viện rồi... hãy nhìn ra cửa sổ kia... tại sao chẳng bao giờ nó rung rinh... đó chính là tác phẩm kiệt xuất của cụ Be-man đấy. Cụ vẽ nó vào cái đêm mà chiếc lá cuối cùng đã rụng”.

còn từ hán việt thì mik chịu , xin lỗi !!

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Quang Ngô Minh
Xem chi tiết
Tran Thuy Linh
Xem chi tiết
ngoc
Xem chi tiết
ngoc
Xem chi tiết
ngoc
Xem chi tiết
Việt Anh Pham
Xem chi tiết
tu nguyen
Xem chi tiết
Trần Gia Huy
Xem chi tiết
Tiendz1411
Xem chi tiết
tu nguyen
Xem chi tiết