Ôn tập lịch sử lớp 8

Mai Thị Huyền

Nêu sự kiện và kết quả của tháng 2 năm 1848

ひまわり(In my personal...
22 tháng 11 2020 lúc 19:17

Các cuộc cách mạng năm 1848, được biết đến ở một số quốc gia là Mùa xuân của các quốc gia, Mùa xuân của nhân dân, Mùa xuân của các dân tộc,[3] hay Năm Cách mạng, là một loạt các biến động chính trị trên khắp châu Âu vào năm 1848. Nó vẫn là làn sóng cách mạng lan rộng nhất trong lịch sử châu Âu.

Các cuộc cách mạng châu ÂuĐịa điểmCòn gọi làNhân tố liên quanHệ quả

Horace Vernet-Barricade rue Soufflot.jpg Rào chắn trên đường Soufflot,[1][2] một bức tranh năm 1848 của Horace Vernet. Panthéon được hiển thị trong nền.
Tây và Trung Âu
Mùa xuân của các quốc gia, Mùa xuân của các dân tộc, Năm của Cách mạng
Nhân dân của Pháp, các nước Đức, Đế quốc Áo, Vương quốc Hungary, các nước Ý, Đan Mạch, Wallachia, Ba Lan và những xứ khác
Ít thay đổi chính trị Thay đổi văn hóa xã hội đáng kể

Các cuộc cách mạng về cơ bản là các cuộc cách mạng tư sản và dân chủ và tự do về bản chất, với mục đích xóa bỏ các cấu trúc quân chủ cũ và tạo ra các quốc gia độc lập. Các cuộc cách mạng lan rộng khắp châu Âu sau khi một cuộc cách mạng ban đầu bắt đầu ở Pháp vào tháng Hai. Hơn 50 quốc gia đã bị ảnh hưởng, nhưng không có sự phối hợp hay hợp tác đáng kể giữa các nhà cách mạng tương ứng. Một số yếu tố đóng góp chính là sự không hài lòng rộng rãi với sự lãnh đạo chính trị, đòi hỏi phải tham gia nhiều hơn vào chính phủ và dân chủ, yêu cầu tự do báo chí, các yêu cầu khác của giai cấp công nhân, sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân tộc và sự tái lập lực lượng chính phủ được thành lập.[4]

Các cuộc nổi dậy được lãnh đạo bởi các liên minh ad hoc của các nhà cải cách, tầng lớp trung lưu và công nhân, những người không gắn bó lâu dài. Hàng chục ngàn người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị buộc phải lưu vong. Những cải cách đáng kể kéo dài bao gồm việc bãi bỏ chế độ nông nô ở Áo và Hungary, chấm dứt chế độ quân chủ chuyên chế ở Đan Mạch và giới thiệu nền dân chủ đại diện ở Hà Lan. Các cuộc cách mạng là quan trọng nhất ở Pháp, Hà Lan, các bang của Liên minh Đức sẽ tạo nên Đế quốc Đức vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, Ý và Đế quốc Áo.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Khánh Linh
22 tháng 11 2020 lúc 19:44

Tháng 2 năm 1848, “Tuyên ngôn Đảng Cộng sản” chính thức được công bố tại Luân Đôn.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Kiều Anh
Xem chi tiết
Đinh Thị Minh Ánh
Xem chi tiết
Rio Nguyentronghieu
Xem chi tiết
An Hạo
Xem chi tiết
Ngọc Thảo
Xem chi tiết
Khoa Nguyen
Xem chi tiết
~*~Han Min Hee~*~
Xem chi tiết
Hà công chiến
Xem chi tiết
seohyun111
Xem chi tiết
❤ NTN ❤
Xem chi tiết